CHÍNH THỨC: Xác định số bàn thắng Việt Nam cần ghi trước Yemen để tự quyết

Trận đấu giữa Kyrgyzstan và Philippines vừa kết thúc đã giúp Việt Nam hiểu được mình cần phải làm gì trước Yemen.

Thất bại cả 2 lượt đầu tiên, Kyrgyzstan và Philippines cùng nhau bước vào trận chiến sinh tử cho vị trí thứ 3 cũng như hy vọng đi tiếp. Sau những màn thể hiện đã qua, rõ ràng Kyrgyzstan được đánh giá cao hơn đại diện Đông Nam Á. Họ khiến Trung Quốc và Hàn Quốc phải rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu.

Vậy nên, không mấy ngạc nhiên khi đội bóng Trung Á chiếm giữ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ buộc Philippines phải co cụm phòng ngự dù đối thủ rất cần một chiến thắng. Sau nhiều sức ép, thành quả đã đến với Kyrgyzstan ở phút 24. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Akhlidin Israilov, Vitalij Lux đệm bóng chuẩn xác mở tỉ số trận đấu.

Phần còn lại của hiệp một, Kyrgyzstan có thêm rất nhiều cơ hội, thậm chí, họ đã một lần đưa bóng đi chạm khung gỗ Philippines nhưng bàn thắng của Lux là pha lập công duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

CHÍNH THỨC: Xác định số bàn thắng Việt Nam cần ghi trước Yemen để tự quyết - Bóng Đá

Vitalij Lux có màn trình diễn xuất sắc trước Philippines.

Quên đi những nuối tiếc trong nửa cuối hiệp một, Kyrgyzstan đã đón nhận tin vui đầu hiệp hai. Phút 51, Vitalij Lux có pha xoay người dứt điểm hoàn hảo trước vòng cấm, bóng bay thẳng vào góc cao khung thành và thủ môn Philippines chỉ biết đứng nhìn. Tỉ số là 2-0 cho Kyrgyzstan.

Để thủng lưới hai bàn, Philippines không còn gì để mất. Tuy nhiên, vì mải mê dâng cao tấn công, đại diện Đông Nam Á liên tục 'hở sườn' ở phần sân nhà tạo ra rất nhiều cơ hội cho Kyrgyzstan. Phút 78, điều gì đến cũng đã đến, trong một pha mất bóng bất cẩn, Philippines đã để đối thủ nâng tỉ số lên 3-0. Mirlan Murzaev sau khi cướp bóng liền thực hiện quả đá bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chạm cột dọc. Vitalij Lux có mặt đúng lúc, dứt điểm tung lưới Philippines hoàn thành cú hattrick cho riêng mình.

Đang lâng lâng với bàn thắng thứ 3, Kyrgyzstan bất ngờ nhận bàn thua ở phút 81. Từ quả sút phạt bên cánh trái của Stephan Schrock, bóng đập đất bay thẳng luôn vào góc chữ A trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Kutman Kadyrbekov.

3-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Thắng lợi này giúp Kyrgyzstan có được vị trí thứ 3 bảng C. Họ cũng chính thức vươn lên hạng hai ở BXH các đội thứ 3. Kyrgyzstan có 3 điểm cùng hiệu số 0.

CHÍNH THỨC: Xác định số bàn thắng Việt Nam cần ghi trước Yemen để tự quyết - Bóng Đá

 BXH các đội thứ 3 sau khi bảng C khép lại.

Như vậy, nếu muốn tự quyết chiếc vé đi tiếp, Việt Nam cần phải thắng Yemen cách biệt 3 bàn. Khi đó, thầy trò Park Hang Seo sẽ có cùng hiệu số với Kyrgyzstan nhưng xếp trên nhờ số bàn thắng cao hơn. Đồng thời 3 điểm có được cũng giúp Việt Nam vượt qua Palestine (2 điểm), chắc chắn có mặt trong top 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất.

    Bình Luận