Hậu vệ gốc Việt giải thích lý do chọn khoác áo tuyển Thái Lan

Sau khi nhận những lời công kích từ cổ động viên, hậu vệ Tristan Do thông qua trang cá nhân giải thích lý do vì sao chọn khoác áo Thái Lan.

Tristan Do nhắn nhủ trên trang cá nhân: “Tôi muốn đính chính một điều với mọi người. Tôi tự hào khi có ông nội là người Việt Nam và sinh sống thường xuyên tại Thái Lan. Tôi cũng tự hào khi bố tôi sinh ra và lớn lên tại Thái Lan, còn mẹ tôi là người Pháp. Tôi sinh ra trong gia đình đa chủng tộc, nên điều đó giúp tôi có sự đa dạng như hôm nay.”

Hậu vệ gốc Việt giải thích lý do chọn khoác áo tuyển Thái Lan - Bóng Đá

 Tristan Do chia sẻ trên trang cá nhân.

Anh viết tiếp: Tôi muốn gắn bó cùng Thái Lan, bởi đây là nơi bố mình sinh ra, lớn lên. Ông ấy chỉ nói được tiếng Thái Lan. Về sau, bố tôi chuyển sang Pháp và chưa từng đặt chân đến Việt Nam khi trưởng thành. Tôi đăng thông báo này nhằm phản bác một số cá nhân tung tin thất thiệt để tạo ra sự thù hằn. Rất may là số lượng không nhiều.”

Tristan Do kết luận: “Tôi mừng cho thành tích của đội tuyển Việt Nam và cả nền bóng đá Đông Nam Á. Việc các đội bóng Đông Nam Á phát triển mạnh là điều đáng để chúng ta tự hào. Bạn hãy suy nghĩ rộng hơn vì đây là năm 2019 rồi.”

Hậu vệ 25 tuổi chọn khoác áo đội tuyển Thái Lan kể từ năm 2015. Đến nay, Tristan Do ra sân 28 trận cho “Voi chiến”. Anh là sự lựa chọn không thể thay thế từ triều đại của huấn luyện viên Kiatisak cho đến Milovan Rajevac ở vị trí hậu vệ phải. Tại Asian Cup 2019, Tristan Do chỉ vắng mặt ở trận ra quân vì chấn thương.

Hậu vệ gốc Việt giải thích lý do chọn khoác áo tuyển Thái Lan - Bóng Đá

 Tristan Do là sự lựa chọn số 1 của tuyển Thái Lan ở vị trí hậu vệ phải.

Hậu vệ 25 tuổi thể hiện phong độ tốt để góp công vào thành tích vượt qua vòng bảng của đội tuyển Thái Lan. Dẫu vậy khi đối mặt tuyển Trung Quốc tại vòng 1/8, Tristan Do và các đồng đội chấp nhận dừng bước với tỷ số 1-2. Hướng đến vòng tứ kết, bóng đá Đông Nam Á chỉ còn 1 đại diện là tuyển Việt Nam.

Trong màu áo câu lạc bộ, Tristan Do sẽ khoác áo Bangkok United kể từ giải Thái League 2019. Trước đó, Tristan Do thi đấu ba mùa giải tại Muangthong United. Anh ra sân 88 trận cho "Gã nhà giàu" Thái Lan và ghi 9 bàn.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận