HLV Lippi đánh giá cao Chanathip trong trận đấu vòng 1/8

Vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Trung Quốc Marcello Lippi đặc biệt chú ý đến ngôi sao Chanathip Songkrasin bên phía Thái Lan.

Ngày 20/1, đội tuyển Trung Quốc sẽ có cuộc đối đầu với Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Lippi cho biết: "Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng toàn đội đã hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Tiếp theo, mục tiêu của cả đội là vào tứ kết. Chúng tôi có một số cầu thủ bị chấn thương, và tôi hy vọng họ có thể cố gắng hết sức."

Vào tháng 6/2018, đội tuyển Trung Quốc đã có chiến thắng 2-0 trước Thái Lan. Tuy nhiên khi được hỏi về đoàn quân "Voi chiến", ông Lippi tỏ ra thận trọng: "Cả hai đội đều đã có những thay đổi. Thái Lan đã đổi HLV ở vòng bảng và họ đang có tinh thần rất thăng hoa. Họ là một đội trẻ. Khi vào vòng play-offs, tất cả đều có thể xảy ra."

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Trung Quốc hướng tới trận thắng trước Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Trong trận đấu tại vòng bảng, đội tuyển Trung Quốc có được 2 trận thắng, 1 trận thua, đứng nhì bảng C, trong khi đó Thái Lan sau khi khởi đầu bằng trận thua 1-4 trước Ấn Độ đã thi đấu ấn tượng để có 4 điểm và xếp nhì bảng A.

Khi được hỏi về ấn tượng với cầu thủ Thái Lan nào nhất, ông Lippi trả lời: "Songkrasin. Đây là một cầu thủ tấn công rất nhanh, rất tốc độ, có nhiều cơ hội để gây nguy hiểm cho khung thành và kỹ thuật cá nhân cũng rất tốt."

Chanathip Songkrasin ghi được 1 bàn thắng tại vòng bảng nhưng đó là bàn thắng giúp Thái Lan có được 3 điểm trong trận đấu gặp Bahrain. Đó là trận thắng giúp các cầu thủ xứ chùa Vàng tự tin lên rất nhiều sau thất bại thảm hại trước Ấn Độ ở trận ra quân.

Trong trận đấu vào ngày 20/1, đội tuyển Trung Quốc vẫn chưa chắc chắn có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 Wu Lei khi anh bị chấn thương khá nặng ở vai. Đây sẽ là bài toán nan giải đối với ông Lippi vì Wu Lei là cầu thủ đã ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan trong trận giao hữu vào tháng 6/2018.

 - Bóng Đá

 Lịch thi đấu vòng 1/8. Đồ họa: Minh Phúc.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận