Vào chung kết Asian Cup, Jordan phải cảm ơn 'người quen' Việt Nam

Gương mặt từng đối đầu với tuyển Việt Nam 4 năm trước nay đã trở thành "đầu tàu" giúp tuyển Jordan bay cao.

Là một trong những cầu thủ hiếm hoi còn sót lại từ kỳ Asian Cup 2019, chân chạy cánh Musa Al-Taamari từng nếm mùi cay đắng ở giải đấu này khi cùng tuyển Jordan nhận thất bại trước tuyển Việt Nam cách đây 4 năm tại vòng 1/8. 

Khi đó, "Những chiến binh sao vàng" dưới thời HLV Park Hang-seo đã xuất sắc vượt qua đại diện Tây Á trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 ở cả 90 phút thi đấu chính thức lẫn thời gian hiệp phụ. 

Giờ đây, sau 4 năm, ngôi sao thuộc biên chế Montpellier cũng như tuyển Jordan đã thực sự "lột xác" khi chơi thăng hoa và vừa giành tấm vé vào đến trận chung kết Asian Cup sau thắng lợi 2-0 trước ứng viên vô địch, Hàn Quốc.

Vào chung kết Asian Cup, Jordan phải cảm ơn 'người quen' Việt Nam - Bóng Đá

Musa Al-Taamari và tuyển Jordan từng là "bại tướng" của tuyển Việt Nam tại Asian Cup. 

Bản thân Musa Al-Taamari cũng có một màn trình diễn để đời khi đóng góp 1 kiến tạo cũng như là người đích thân ghi bàn nhân đôi cách biệt, qua đó khép lại hoàn toàn hy vọng đi tiếp của "Những chiến binh Taeguk". 

Cũng sinh năm 1997 như một ngôi sao hàng đầu khác của tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải và cũng chọn nước Pháp để phát triển sự nghiệp trong màu áo CLB, tuy nhiên giờ đây Musa Al-Taamari và tuyển Jordan đã phát triển thật sự mạnh mẽ trong khi đó, "Hải con" cùng đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để lấy lại vị thế ở các sân chơi lớn. 

Phi Yến | 10:30 07/02/2024
    Bình Luận