Việt Nam cần "chiếc hộp Pandora" để vượt qua Nhật Bản

Nhật Bản là ngọn núi cao tiếp theo mà Việt Nam cần vượt qua nếu muốn ghi tên vào vòng Bán kết.

Truyền thuyết Hi Lạp kể lại rằng người phụ nữ đầu tiên của loài người, nàng Pandora, được thần Zeus tặng cho một chiếc hộp nhưng dặn kĩ là không được mở ra. Tuy nhiên, vì tò mò, Pandora đã mở nó ra. Tất cả những tật xấu ở bên trong chiếc hộp đều lan ra ngoài như thiên tai, bệnh tật, chết chóc... Thấy vậy, nàng hoảng hốt đóng lại. Thứ tốt lành duy nhất còn giữ trong hộp chính là "hi vọng". 

Việt Nam cần

 Học viện của Bầu Đức đã cho ra quả ngọt. 

Đội tuyển Việt Nam cũng như nàng Pandora vậy. Chúng ta cũng tò mò khát khao trước những đỉnh cao của khu vực và châu lục. Chúng ta có vấp ngã, có đau đớn, thậm chí là rơi nước mắt nhiều lần, nhưng cuối cùng, chúng ta vẫn vươn lên vì luôn giữ được "hi vọng". 

Cách đây hơn 10 năm, ở phố núi Gia Lai, một học viện bóng đá đúng nghĩa đầu tiên được "bầu Đức" lập ra với hi vọng Việt Nam sẽ có một lứa cầu thủ chuyện nghiệp, chơi kĩ thuật và đá sòng phẳng được với Thái Lan. 

Giờ đây, chúng ta không những đá sòng phẳng được với người Thái mà bắt đầu vươn ra biển lớn. Từ cấp độ U23 cho đến ĐTQG, những chàng trai áo đỏ liên tục tạo nên những kì tích. Ai dám nghĩ Việt Nam tự tin cầm bóng đến gần 60% trước Jordan. Ai dám nghĩ, Việt Nam có thể vào đến Tứ kết Asian Cup ở một bảng đấu có cả Iran, Iraq. Tuy nhiên, nhờ có niềm tin, các học trò của ông Park Hang-seo đã lần lượt vượt qua những thử thách. 

Việt Nam cần

 Việt Nam không có gì để mất trước Nhật Bản. 

Trở lại với đối thủ Nhật Bản của Việt Nam đêm nay. Họ cũng từng hi vọng vươn ra thế giới với bộ truyện Tsubasa nổi tiếng từ những năm 80. Mất vài chục năm để người Nhật có mặt thường xuyên ở World Cup. 

Thành công của đất nước "Mặt trời mọc" chính là tấm gương cho Việt Nam. Họ dám mơ ước, dám hi vọng và có một lộ trình phát triển bền vững (liên tục vào World Cup từ năm 1998 đến nay), vậy tại sao Việt Nam không thể học và "đi tắt đón đầu"?

Trong thể thao đối kháng, thực lực cũng chỉ là một phần để quyết định đến kết quả trận đấu. Bên cạnh đó hãy còn là tinh thần và cả yếu tố may mắn. Hãy cùng hi vọng, các chân sút Việt Nam trong một ngày là chính mình có thể quên đi cái tên Nhật Bản và chơi với đúng những gì BHL đề ra - tự tin, khôn ngoan và tiếp tục ra một cơn địa chấn trên đất UAE. 

Những pha bóng hay của Công Phượng:

    Bình Luận