Việt Nam vs Indonesia: 3 điểm đầu tay?

Màn thư hùng duyên nợ giữa 2 đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á vào tối nay có thể sẽ quyết định số phận cả 2 tại bảng D Asian Cup 2023.

Rơi vào một bảng đấu có sự xuất hiện của 2 đối thủ rất mạnh ở châu Á là tuyển Nhật Bản và Iraq, rõ ràng cả Việt Nam lẫn Indonesia đều hiểu việc giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng D là không khả thi. Vậy nên chắc chắn cả 2 đội sẽ đặt quyết tâm lớn vào màn đối đầu trực tiếp để nuôi hy vọng vào vòng sau với 1 suất cho đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Ba điểm sẽ là mục tiêu tối thượng mà cả HLV Philippe Troussier và Shin Tae-yong đặt ra cho các học trò trước màn đối đầu tại sân Abdullah bin Khalifa tối nay bởi kẻ thua trong trận đấu này nguy cơ cao sẽ phải chia tay giải ngay sau vòng bảng.

Việt Nam vs Indonesia: 3 điểm đầu tay? - Bóng Đá

 Việt Nam có trận đấu không tồi trước Nhật Bản. 

Ở trận ra quân tại bảng D, cả 2 đội đều có những màn thể hiện không tệ trước 2 đối thủ còn lại. Việt Nam thậm chí đã có những phút dẫn trước Nhật Bản, đội tuyển được đánh giá số 1 châu Á lúc này. Trong khi đó Indonesia cũng khiến Iraq phải “toát mồ hôi” mới giành được 3 điểm. Vậy nên trận đấu tối nay chắc chắn sẽ rất hấp dẫn bởi cả 2 không chỉ chiến đấu cho số phận tại Asian Cup 2023 mà đó còn là danh dự của mỗi quốc gia.

Ghi được 2 bàn vào lưới tuyển Nhật Bản trước đó chắc chắn sẽ là động lực để tuyển Việt Nam bước vào trận đấu tối nay với sự tự tin lớn nhất nhưng chắc chắn đoàn quân Troussier không được phép chủ quan bởi Indonesia dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Tae-young đang ngày càng tiến bộ và sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm dù là nhỏ nhất. Ngoài ra, Những chiến binh sao vàng cũng cần có một "cái đầu lạnh" trước lối chơi có phần tiểu xảo từ Indonesia. Sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở trận đấu tới có thể giúp HLV Troussier có thêm nhiều phương án tấn công hiệu quả về phía khung thành Indonesia. 

 - Bóng Đá

 Việt Nam và Indonesia phải quyết đấu để nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: VFF

Dự đoán: Cho đến trước trận đấu tối nay, cả tuyển Việt Nam lẫn Indonesia đều không có phong độ tốt. Những chiến binh sao vàng chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trong 7 lần ra sân gần nhất, còn lại thua đến 6. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, đoàn quân Tae-yong cũng tương tự khi tuyển Indonesia trải qua 3 trận thua liên tiếp trước thềm Asian Cup 2023, nhận 11 bàn thua và chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn. 

Dù cả 2 đều đang không có phong độ tốt nhưng Việt Nam lại vượt trội hơn về thành tích đối đầu trực tiếp khi ở 6 lần chạm mặt gần nhất, Những chiến binh sao vàng có 4 chiến thắng và 2 trận hoà. Thậm chí trong 5 năm qua, Indonesia chưa chọc thủng lưới Việt Nam bất kỳ bàn nào. Do đó, đoàn quân Troussier có thể tự tin bước vào trận đấu tối nay với 1 chiến thắng

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 2-1 Indonesia 

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyễn Filip, Xuân Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Thái Sơn, Đình Bắc, Tuấn Hải. 

Indonesia: Ari, Amat, Mangkualam, Hubner, Ridho, Arhan, Baggott, Sayuri, Jenner, Ferdinan, Struick.

Việt Tùng | 08:44 19/01/2024
    Bình Luận