Kết quả Palestine  1-1 UAE: UAE hòa trong trận cầu 'thảm họa'

Ở thế cửa trên lại dẫn bàn trước, nhưng UAE đã để Palestine cầm chân trong lượt trận thứ hai bảng C bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé đi tiếp ở Asian Cup 2023.

Ghi bàn
UAE
: Sultan Sultan Adil (23'); Palestine: Abaelaziz Bader (50', phản lưới)

Thẻ đỏ

UAE: Al Hammad (36')

 Một chiến thắng sẽ đảm bảo cho UAE giành vé đi tiếp sớn. Đoàn quân của ông Paulo Pinto được đánh giá cao hơn so với Palestine. Nhập cuộc, UAE thể hiện trình độ nhỉnh hơn bằng khả năng kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, Palestine đã chơi cố gắng để không phải rơi vào thế trận một chiều.

Trong diễn biến không có nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng ấy, UAE đã vượt lên dẫn trước ở phút 23. Từ quả treo bóng của đồng đội vào vòng cấm đối thủ, Sultan Adil bật cao đánh đầu ghi bàn thắng đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc những tưởng cho UAE chơi thoải mái hơn và nắm chắc phần thắng trong tay. Tuy nhiên, tai họa đã ập đến với đội bóng này khi ở phút 36, họ đã phải chơi thiếu người.

Sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định Al Hammad kéo ngã Oday Dabbagh trong vòng cấm nên đã quyết định rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ của UAE, đồng thời cho Palestine được hưởng quả 11m. Rất tiếc cho Palestine là Tamer Seyam đã không thắng được thủ môn Khalid Eisa trong thế đối diện. 

Tuy nhiên, niềm vui của UAE chỉ kéo dài đến hết hiệp 1, khi đầu hiệp 2, một “tai nạn” khác đã buộc đoàn quân của ông Paulo Pinto phải trả giá khi chơi thiếu người. Trong nỗ lực cắt bóng từ quả căng ngang của Tamer Seyam, Abaelaziz Bader đã bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà, giúp Palestine gỡ hòa.

Bàn cân bằng tỷ số 1-1 đầy bất ngờ giúp cho Palestine chơi hưng phấn hơn. Hơn người là dịp tốt để đội bóng này hy vọng lật ngược thế cờ. Dù vậy, khả năng dứt điểm hạn chế cùng với lối chơi phòng ngự chắc chắn của UAE đã không thể giúp cho Palesine biến mục tiêu 3 điểm thành hiện thực. 

Đội hình thi đấu

UAE: Khalid Eisa, Ebraheim, Aldhanhani, Al Hammadi, Abaelaziz Bader, Abdalla Ramadan, Majid Rashid, Fabio De Lima, Caio Canedo, Ali Saleh,  Sultan Adil.

Palestine: Rami Hamada, Camilo Saldana, Michel Termanini, Mohammed Saleh, Musab Al Battat, Oday Kharoub, Mahmoud Abu Warda, Mus'ab Al Battat, Oday Dabbagh, Tamer Seyam, Zaid Qunbar.


 

    Bình Luận