18h30 tối nay, trực tiếp Australia vs Indonesia

Bongdaplus tường thuật trực tiếp trận Australia vs Indonesia diễn ra vào lúc 18h30 ngày 28/1 trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2023.
17h30’

Tờ CNN Indonesia viết: "Đối mặt với đội bóng có đẳng cấp cao hơn, thầy trò HLV Shin Tae Yong có hai sự lựa chọn, đó là đầu hàng thực tế hoặc sẵn sàng đưa lịch sử sang trang mới".

17h35’

Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ vạn đảo bước vào vòng knock-out sau 4 lần tham dự trước đó (1996, 2000, 2004 và 2007) họ đều bị loại ngay từ vòng bảng.

17h40'

Đội hình ra sân của Indonesia 

Ernando, Baggott, Amat, Walsh, Asnawi, Pattynama, Ivar, Hubner, Marselino, Yakob, Struick.

17h45'

Đội hình ra sân của Australia

Ryan, Gethin Jones, Harry Souttar, Kye Rowles, Aziz Behich, Keanu Baccus, Jackson Irvine, Riley Mcgree, Martin Boyle, Bruno Fornaroli, Jordan Bos.

17h50'

" Tôi cho rằng cuộc đọ sức giữa Australia và Indonesia không phải là trận chiến giữa David và Goliath (chàng tí hon và gã khổng lồ - PV). Họ đã thể hiện nhiều điều tại Asian Cup 2023 trước Nhật Bản và Iraq.

Đội tuyển Indonesia chứng minh rằng họ mạnh thế nào và rõ ràng là họ là đã đánh bại đội tuyển Việt Nam ", HLV Graham Arnold chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng 1/8 Asian Cup 2023.

17h55'

Hai đội ra sân khởi động trước trận. 

18h00'

" Đội tuyển Indonesia cho thấy trình độ của mình. Chúng tôi đang chuẩn bị cho một trận đấu khó khăn và sẵn sàng đón chờ nó. Đội tuyển Australia phải đạt phong độ tốt nhất và tránh mắc mọi sơ suất. Tôi và các cầu thủ đã xem lại các trận đấu của họ. Chúng tôi nghiên cứu về Indonesia và lên kế hoạch để giành chiến thắng ", HLV Graham Arnold cẩn trọng dù được đánh giá cao hơn đối thủ.

18h05'

HLV Shin Tae Yong lại không đánh giá cao cơ hội chiến thắng của đội tuyển Australia. Ông cho biết: " Thành thật mà nói tôi không nghĩ đến việc đánh bại Australia. Họ quá mạnh. Tôi nghĩ họ có 70% cơ hội thắng, còn Indonesia là 30%. Australia có thể chất mạnh mẽ, chơi có tổ chức. Nhưng tôi không gặp vấn đề khi nghiên cứu hàng thủ của họ. Trong một trận đấu, tình hình có thể thay đổi. Tôi vẫn tìm cách khai thác hàng thủ Australia ".

18h10'

Truyền thông xứ vạn đảo đưa tin HLV Shin Tae Yong muốn được gia hạn hợp đồng cần đưa Indonesia vào tứ kết Asian Cup 2024. Đây là câu chuyện cần phép màu với HLV Shin Tae-yong, bởi Australia quá mạnh so với ĐT Indonesia.

18h15'

“Có hai mục tiêu được đặt ra. Một là Indonesia giành quyền vào vòng 8 đội cuối cùng của Asian Cup 2023. Tiếp theo đó, U23 Indonesia cần vào vòng tứ kết của U23 châu Á 2024. Thời gian tới vẫn còn nhiều điều phải làm. Cả hai cần duy trì tính chuyên nghiệp.

Theo thỏa thuận, HLV Shin Tae Yong còn hợp đồng đến tháng 6/2024 với mục tiêu giành quyền vào vòng 16 đội Asian Cup. Chúng tôi sẽ cân nhắc thêm. Nếu ĐTQG hoặc U23 Indonesia đạt thành tích tốt, chẳng hạn như U23 lọt vào top 8, hoặc thậm chí top 4 của VCK U23 châu Á 2024, HLV Shin sẽ được gia hạn hợp đồng đến năm 2027”, Chủ tịch PSSI - ông Erick Thohir nói và bỏ ngỏ khả năng chia tay HLV Shin Tae Yong.

18h20'

Hai đội kết thúc phần khởi động trước trận. 

18h25'

Hai đội ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. 

1'

Hiệp 1 bắt đầu. Indonesia giao bóng. 

2’

Asnawi đi bóng rất nhanh đột phá trung lộ Australia rồi chọc khe cho đồng đội. Tiếc là cầu thủ Indonesia không theo kịp. Indonesia đang ép sân.

6'

Indonesia nhập cuộc tự tin. Họ liên tục tạo ra những tình huống vây ráp ở một khu vực để đoạt lại bóng từ phía Australia. Từ đường chuyền bóng bên cánh trái của Justin Hubner, Rafael Struick băng vào dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Thủ môn Ryan đã chôn chân đứng nhìn.

10'

Indonesia đẩy cao đội hình lên 1/3 sân của Australia. Đại diện xứ sở chuột túi đang phải tận dụng những tình huống đột phá cá nhân để thoát khỏi sự truy cản, vây ráp tầm cao của đối thủ. 

13'

Australia 1-0 Indonesia (Irvine 13') 

VÀO!!! Cú tạt bóng của Jackson Irvine đã tạt bóng đập chân Elkan Baggott bay vào lưới Indonesia. 1-0 cho Australia. 

16’

Fornanoli của Australia nhận thẻ vàng sau tình huống cao chân đối với tiền vệ Indonesia. Đây là thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

22'

Những phút vừa qua chứng kiến Indonesia cầm bóng nhiều và dâng cao về phần sân Australia. Hubner nhận đường chuyền trả lại của đồng đội bên cánh phải. Anh vung chân sút xa nhưng thủ môn Ryan của Australia bắt gọn bóng. 

28'

Australia đang kiểm soát bóng nhiều hơn so với Indonesia. Tỷ lệ cầm bóng bây giờ của Australia là 55% so với 45% của Indonesia. 

38’

Ferdinan di chuyển bên cánh phải của Australia trước khi chuyền vào trong cho Sayuri. Tiếc cho cầu thủ Indonesia là anh tiếp bóng bằng ống đồng dẫn đến dứt điểm không tốt.

45’

Australia 2-0 Indonesia (Boyle 45’)

Từ đường chuyền bên cánh phải của cầu thủ Indonesia, bóng hướng về vào vòng 5m50 của Indonesia. Boyle băng vào dứt điểm cận thành tung lưới đội bạn.

45'+3

Hết hiệp 1. Indonesia bị Australia dẫn trước 2-0. 

46'

Hiệp 2 trận đấu trở lại. 

58'

Indonesia thay người. Witan Sulaeman vào thay cho Asnawi. 

61'

Australia thay người. Duke và Metcalfe vào thay cho McGree, Fornaroli. 

65'

Va chạm nổ ra trên sân. Trọng tài rút thẻ vàng với Jones của Australia. Cầu thủ này có hành vi chơi tiểu xảo với đội bạn nên dẫn đến ẩu đả giữa đôi bên. 

69'

Australia thay người. Atkinson thay Jones. 

81'

Không vào! Elkan Bagott phá hụt bóng trong nỗ lực dâng lên. Duke có cơ hội đối diện cầu môn Australia nhưng không thể dứt điểm thành bàn.

89'

Australia 3-0 Indonesia (Goodwin 89’)

Indonesia thua bàn thứ 3. Cầu thủ vào sân thay người ở phút 87, Goodwin ghi bàn thứ 3 cho Australia. Nỗ lực chuyền vào trong của Atkinson được Irvine đánh đầu trong thế trống trải, hướng bóng vào cầu môn Indonesia. Thủ môn Ernando đổ người chặn được. Nhưng anh không thể ngăn cản pha đá bồi sau đó của Goodwin.

90’+1

Australia 4-0 Indonesia (Harry Souttar 90’+1)

Goodwin chuyền như đặt cho Harry Souttar bật cao đánh đầu tung lưới Australia.

90'+4

Hết giờ! Indonesia không thể tạo bất ngờ khi thua 0-4 trước Austrfalia. 

- Trận hòa 1-1 của Oman và Kyrgyzstan tại bảng E VCK Asian Cup 2023 đem đến niềm vui sướng vỡ òa cho đội tuyển Indonesia. Từ chỗ 99% bị loại, thầy trò HLV Shin Tae Yong lại lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8. Đây là lần đầu tiên trong 5 lần góp mặt tại Asian Cup, Indonesia có thể vượt qua vòng bảng.

- HLV Shin Tae Yong thậm chí còn hy vọng đội nhà sẽ thừa thắng xông lên. Ông mơ về viễn cảnh Indonesia của ông gặp đội bóng quê hương Hàn Quốc.

- “Chúng tôi cố gắng đánh bại Australia, Hàn Quốc cũng có khả năng hạ gục Saudi Arabia. Khi ấy, Indonesia và Hàn Quốc sẽ đối diện với nhau ở vòng tứ kết. Tôi chờ đợi trận đấu vô cùng tuyệt vời giữa hai đội bóng Indonesia và Hàn Quốc diễn ra ở Asian Cup 2023. Đó là kịch bản tôi rất thích”, HLV Shin Tae Yong nói.

Đội hình dự kiến Australia vs Indonesia

  • Australia: Ryan, Atkinson, Souttar, Rowles, Behich, McGree, Baccus, Invine, Boyle, Yengi, Bos.
  • Indonesia: Ari, Ridho, Amat, Arhan, Hubner, Jenner, Walsh, Sayuri, Ferdinan, Maulana, Struick.
    Bình Luận