Asian Cup 2023 thiệt hại lớn thế nào khi ĐT Việt Nam bị loại?

Không phải là đội tuyển mạnh nhất giải nhưng sức hút của Việt Nam lại lớn nhất Asian Cup 2023. Ngay khi ĐT Việt Nam chia tay vòng bảng, lượng theo dõi qua truyền hình xoay quanh giải đấu này cũng hụt đi đáng kể.
Asian Cup 2023 thiệt hại lớn thế nào khi ĐT Việt Nam bị loại?

Con số này được chứng minh dựa trên thống kê của LĐBĐ châu Á (AFC), liên quan đến lượt xem truyền hình giải Asian Cup 2023. Theo đó, tính riêng ở vòng bảng Asian Cup 2023, lượt xem tăng 14% so với cùng kỳ 2019. Đáng nói, người hâm mộ Việt Nam đứng đầu với 200 triệu lượt xem truyền hình, với 36 trận đấu của vòng bảng. Đáng nói hơn, con số này tăng tới 84% so với Asian Cup 2019 vốn diễn ra ở UAE.

Tuy nhiên, khi ĐT Việt Nam chia tay VCK Asian Cup 2023 sau vòng bảng, lượt theo dõi các trận đấu kể từ vòng 1/8 cũng giảm đi đáng kể. Có chăng, lượng người xem ở Indonesia “gánh” cho VCK Asian Cup 2023. Cụ thể ở vòng bảng, Indonesia có 154 triệu lượt xem truyền hình. Con số này tiếp tục được duy trì khi đội bóng xứ vạn đảo lọt vào vòng 1/8.

NHM Việt Nam theo dõi đông đảo khi còn ĐT Việt Nam hiện diện ở Asian Cup 2023 - Ảnh: Hữu Khoa

Cũng theo AFC, việc các trận đấu được phát sóng miễn phí trên lãnh thổ, tính ở Indonesia hay Việt Nam là yếu tố giúp cho lượt xem Asian Cup 2023 của 2 quốc gia này đông đảo hơn so với người hâm mộ các nước khác.

Một chi tiết nữa là số liệu kể trên mới dừng ở mức lượt xem truyền hình. AFC chưa công bố dữ liệu dựa trên nền tảng mạng xã hội. Nếu những con số này được khai thác, lượng tương tác và tiếp cận đến từ Việt Nam còn tăng thêm gấp bội. 

    Bình Luận