Kết quả Tajikistan 0–1 Jordan: Jordan giành vé đầu tiên vào bán kết

Giành chiến thắng sít sao 1-0, nhưng bấy nhiêu cũng đủ giúp Jordan giành vé để có mặt ở vòng bán kết. Trong khi đó, Tajikistan dẫu thua trận, nhưng họ có thể hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của mình.
Kết quả Tajikistan 0–1 Jordan: Jordan giành vé đầu tiên vào bán kết

BÀN THẮNG
Jordan: Hononov (65’, phản lưới nhà)

VIDEO: Tajikistan 0-1 Jordan


Cả Tajikistan và Jordan đều rất hứng khởi khi bước vào cuộc đối đầu ở tứ kết. Nói thế, vì cả hai đều vượt qua được các đối thủ mạnh ở vòng 1/8 để có mặt ở tứ kết, nên đấy là điều khiến cả hai cảm thấy hài lòng. Đặc biệt là Tajikistan, bởi đội bóng này lần đầu tiên có mặt ở vòng chung kết Asian Cup và việc vào đến tứ kết là một câu chuyện cổ tích.

Hai đội khởi đầu khá thận trọng, nhưng vẫn có không ít những pha tấn công được triển khai về phía khung thành của nhau. Dẫu vậy, cả Tajikistan và Jordan đều không tạo đươc tình huống nào thực sự nguy hiểm trong 20 phút đầu trận. Dể hiểu, bởi có mặt ở tứ kết là điều cả Tajikistan và Jordan đều không dám nghĩ đến, nên họ buộc phải chơi thận trọng để tìm cơ hội cho chính mình.

Cả Tajikistan (áo trắng) và Jordan đều rất thoải mái trong cuộc so kè

Phút 27, tiền đạo Samiev của Tajikistan không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương, vào thay anh là Soirov. Sau chấn thương của chân sút chủ lực Samiev, Tajikistan có vẻ chơi chùng xuống để phòng ngự chắc chắn hơn, trong lúc Jordan tràn lên nắm thế trận và liên tiếp có những đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Yatimov. Nhiều cơ hội được các tuyển thủ Tây Á tạo ra, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Tốc độ trận đấu được đẩy nhanh hơn một chút khi hiệp 1 trôi về những phút cuối, nhưng Jordan vẫn là những người nắm thế chủ động. Tuy nhiên, sự nôn nóng đã khiến những cú dứt điểm của cả hai vẫn chưa có sự chuẩn xác cần thiết.

Trận đấu diễn ra bất phân thắng bại trong hiệp 1

Jordan vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn khi hiệp 2 khởi tranh, họ liên tiếp tổ chức nhiều đợt tấn công, nhưng hàng phòng ngự chắc chắc của Tajikistan vẫn chưa cho Jordan cơ hội làm khó thủ môn Yatimov. Ngược lại, Tajikistan cũng có không ít đợt phản công cùng những cú dứt điểm từ xa khiến hàng phòng ngự Jordan phải hết hồn. Thậm chí, sai lầm của hàng phòng ngự ở phút 55 suýt nữa khiến khung thành của đội bóng Tây Á phải trả giá.

Niềm vui của cầu thủ Jordan khi có bàn thắng

Mãi đến phút 66, từ một tình huống phạt góc, bóng được câu vào giữa và trung vệ Nasib lên tham gia tấn công đã có cú đánh đầu khiến trung vệ Honanov của Tajikistan phá bóng phản lưới nhà, mở tỷ số cho Jordan. Ngay sau bàn thua, Tajikistan buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi Tajikistan vẫn chưa có bàn thắng, ngược lại Jordan đã suýt có bàn nâng tỷ số, nếu cú sút của Tamari chuẩn xác hơn chút nữa

Tajikistan buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công, nhưng bất thành

Không còn gì để mất, Tajikistan buộc phải tràn lên tấn công hòng tìm bàn cân bằng tỷ số, rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng hàng phòng ngự chơi tỉnh táo của Jordan vẫn không để cho đội bóng Trung Á có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Abulaila. Bên cạnh đó, sự nôn nóng cũng khiến các miếng đánh của Tajikistan thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết. 

Niềm vui của các cầu thủ Jordan khi giành vé vào bán kết

Thua chung cuộc 0-1, Tajikistan đã dừng bước ở vòng tứ kết, nhưng xem ra đội bóng vùng Trung Á có thể hài lòng với màn thể hiện của mình tại giải. Trong khi đó, Jordan đi tiếp vào bán kết sau trận thắng với tỷ số sít sao này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tajikistan: Yatimov, Nazarov, Hanonov, Safarov, Dzhalilov (Khamrokulov, 77’), Umarbayev, Dzhuraboev, Panjshanbe, Shukurov, Mabatshoev, Samiev (Soirov, 28’; Ayni, 82’).
Jordan: Yazeed Abulaila, Salem Al Ajalin, Ehsan Haddad, Abdallah Nasib, Yazan Al Arab, Raja’ei Ayed (Awad, 88’), Mahmoud Al Mardi (Abu Hasheesh, 79’), Noor Al Rawabdeh (Sadeh, 79’), Mousa Tamari, Yazan Al Naimat (Hammad, 88’), Ali Olwan.

    Bình Luận