Cục diện Asian Cup tạo động lực để ĐT Việt Nam thắng Indonesia

Diễn biến hai bảng A và B đang đem đến nhiều lợi thế cho ĐT Việt Nam, trong hành trình giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. Tất nhiên, thầy trò Philippe Troussier cần đảm bảo thắng lợi trước Indonesia để trở thành đòn bẩy.

2 trong số 6 bảng đấu của VCK Asian Cup 2023 đã kết thúc lượt thứ 2. Qatar và Australia là 2 đội đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8. Vị trí đội nhì và đội đứng thứ ba của 2 bảng đấu này cũng bắt đầu được xác định rõ hơn, xoay quanh các khả năng xảy ra. Và nhìn vào những kịch bản từ bảng A và B, ĐT Việt Nam có thêm động lực để giành quyền đi tiếp.

Lý do là bởi nếu như không thể giành được vị trí nhì bảng để có vé vào thẳng, ĐT Việt Nam cũng nghĩ tới kịch bản cố gắng vào nhóm 4 đội đứng thứ 3 đi tiếp. Việc hơn 2 đội đứng thứ ba ở các bảng khác sẽ giúp đoàn quân của HLV Troussier hiện thực hóa điều đó.

ĐT Việt Nam có thêm động lực để quyết thắng Indonesia - Ảnh: Hữu Khoa

Theo như phân tích, khả năng một đội tại bảng A kết thúc ở vị trí thứ 3 với 2-3 điểm là rất cao. Trong khi đó tại bảng B, phương án đội thứ ba chỉ có 2-3 điểm cũng chiếm tới 50% khả năng xảy ra.

Điều đó đủ để thấy rằng, nếu ĐT Việt Nam thắng ĐT Indonesia ở lượt thứ 2 để tích lũy 3 điểm, cơ hội cho thầy trò HLV Philippe Troussier đi tiếp rất lớn. Điều này hứa hẹn tiếp thêm động lực cho “Những chiến binh sao vàng” hướng tới một kết quả tích cực với Indonesia vào lúc 21h30 tối nay theo giờ Việt Nam, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023.

Kịch bản các đội đứng thứ 3 ở bảng A, B kết thúc vòng bảng với điểm số như sau

Bảng A

+ Trung Quốc: 2 điểm (Tajikistan hoặc Lebanon phân định thắng bại, Trung Quốc thua Qatar)

+ Trung Quốc: 2 điểm (Tajikistan hòa Lebanon, Trung Quốc thua Qatar)

+ Tajikistan/ Lebanon: 2 điểm (Tajikistan hòa Lebanon, Trung Quốc không thua Qatar)

+ Trung Quốc: 3 điểm (Tajikistan hoặc Lebanon phân định thắng bại, Trung Quốc hòa Qatar)

+ Tajikistan/ Lebanon: 4 điểm (Tajikistan hoặc Lebanon phân định thắng bại, Trung Quốc thắng Qatar)

Bảng B

+ Uzbekiestan: 4 điểm (Thua Australia, Syria thắng Ấn Độ sao cho hiệu số chung cuộc tốt hơn UzbekistanP

+ Syria: 4 điểm (Thắng Ấn Độ, Uzbekistan không thua Australia hoặc thua sao cho có hiệu số bàn thắng bại vẫn cao hơn Syria)

- Syria: 2 điểm

+ Ấn Độ: 3 điểm (Thắng Syria) 

    Bình Luận