Kết quả Jordan 0–1 Bahrain: Thua trận, nhưng Jordan lại rất hài lòng

Dẫu được đánh giá cao hơn, nhưng Jordan lại thua Bahrain với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, điều này lại khiến Jordan có vẻ hài lòng, vì đúng như ý đồ của họ khi né được đối thủ mạnh nhất giải là Nhật Bản ở vòng knock-out...

BÀN THẮNG
Bahrain: Yusuf Helal (34’)

Trước trận này, Jordan đang tạm dẫn đầu bảng E với 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 hoà. Trong lúc Bahrain đang có 3 điểm sau 1 thắng 1 bại và xếp thứ 3, nên cuộc so kè này là cơ hội để cả hai giành chiến thắng để có thể đi tiếp vào vòng 1/8. Cũng vì tính chất quan trọng như thế, nên hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Đặc biệt, chiếc vé đầu bảng E cũng khiến Jordan và cả Hàn Quốc đang rất muốn né tránh, bởi đội nào đứng đầu sẽ phải đối mặt với Nhật Bản - đối thủ hàng đầu của cuộc đua vô địch ở vòng 1/8.

Suốt 15 phút đầu trận đấu diễn ra khá chậm rãi và cả hai đội đều chưa có pha tấn công nào thực sự nguy hiểm, dẫu cả tuyển Jordan và cả Bahrain đều nỗ lực để tạo ra những đường tấn công về phía khung thành của nhau. Hơn nửa thời gian của hiệp 1, Jordan vẫn là đội kiểm soát trận đấu tốt hơn, nhưng Baharin vẫn có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm khiến các khán giả của Jordan có mặt rất đông trên khán đài phải giật mình thon thót.

Các cầu thủ Jordan (áo trắng) đã gần như bị khoá chặt bởi một Baharin chơi rất ấn tượng

Phút 34, từ một pha phản công cực nhanh, Yusuf Helal đã dắt bóng thoát nhanh xuống phần sân của Jordan và tung cú sút xa mở tỷ số cho đội nhà. Bàn thua bất ngờ khiến các tuyển thủ Jordan choáng váng, họ buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Vậy nhưng Bahrain mới là người suýt có cơ hội để nâng tỷ số, tiếc là Marhoon đã bỏ lỡ bàn thắng khi đối mặt thủ thành Abulaila bên phía Jordan ở phút 40.

Niềm vui của cầu thủ Bahrain khi có bàn mở tỷ số

Bị dẫn bàn, nên Jordan đã chủ động đẩy nhanh thế trận để tìm bàn gỡ khi hiệp 2 bắt đầu, nhưng Baharin mới là những người có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, họ khiến các tuyển thủ Jordan đã phải chống trả rất vất vả. Đặc biệt, bàn thắng đã giúp tinh thần của Bahrain rất hưng phấn, qua đó giúp lối chơi của họ thanh thoát hơn rất nhiều so với đối thủ.

Mãi đến phút 74, tuyển Jordan mới có sự thay người đầu tiên và họ tung cả 3 cầu thủ vào sân để cải thiện sức mạnh trên hàng tấn công. Tuy nhiên, có vẻ như Jordan cũng chẳng quá mặn mà để tìm kiếm bàn thắng vì dẫu có thua trận họ vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 khi là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất và “nhường” ngôi đầu bảng cho Bahrain.

Với chiến thắng 1-0, Bahrain và Jordan cùng lọt vào vòng 1/8, nhưng Bahrain vươn lên xếp đầu bảng E và sẽ gặp tuyển Nhật Bản ở vòng 1/8, trong lúc Jordan xếp thứ 3 nhưng là đội có thành tích tốt nhất, còn Hàn Quốc xếp thứ nhì của bảng đấu này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Jordan: Yazeed Abulaila, Anas Bani Yaseen, Salem Al Ajalin, Feras Shibaya, Abdallah Nasib, Abu Hashennsh, Raja’ei Ayed (Sadeh, 74’), Fadi Awad, Abu Jalboush, Yazan Al Naimat (Al Dardour, 74’), Ali Olwan (Hammad, 74’).
Bahrain: Ebrahim Lutfallah, Waleed Al Hayam, Mohamed Adel, Sayed Bager, Abdulla Al Khalassy, Komail Al Aswad ( Al Humaidan, 63’), Mohamed Marhoon (Khafai, 71’), Mohammed Al Hardan, Jassim Al Shaikh, Ali Madan (Mohamed Qayoom, 63’), Yusuf Helal.

    Bình Luận