HLV Klinsmann: 'Ngôi sao’ duy nhất còn lại 

Ông Klinsmann là HLV danh tiếng duy nhất còn lại sau khi nhiều tên tuổi đã phải rời Asian Cup 2023 bởi đội nhà đã bị loại. 
HLV Klinsmann: 'Ngôi sao’ duy nhất còn lại 

Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup 2023: Hàn Quốc, Nhật Bản gặp thách thức lớn

Khi hàng loạt cầu thủ của châu Á sang trời Âu để phô diễn năng lực thì ở chiều ngược lại, các HLV châu Âu cũng tìm đến châu Á như một cơ hội để thể hiện tài năng. Trước thêm Asian Cup 2023, người xem có thể điểm danh rất nhiều HLV tên tuổi dẫn dắt ở các ĐTQG châu Á. Có thể kể đến như HLV Troussier (ĐT Việt Nam), Paulo Bento (UAE), Hector Cuper (Syria), Mancini (Saudi Arabia), Klinsmann (Hàn Quốc)… 

Nhưng đến thời điểm này, nhiều HLV có tên tuổi được kể trên đều đã lần lượt lùi vào hậu trường do đội nhà bị loại. Chỉ còn mỗi ông Klinsmann là HLV danh tiếng tiếp tục được thể hiện tài cầm quân khi Hàn Quốc tiến vào tứ kết. Thực tế, những HLV như Moriyasu Hajime (Nhật Bản), Graham Arnold (Australia)… đều không thể so sánh về độ nổi tiếng với HLV người Đức.

Đến thời điểm này, cựu danh thủ người Đức cũng đã thể hiện được tài tính toán và điều khiển sa bàn bởi đã hạ được HLV Mancini trong cuộc đấu khi khi Hàn Quốc giáp mặt với Saudi Arabia ở vòng 1/8. Trước đó, việc Hàn Quốc chỉ cán đích ở vị trí thứ nhì bảng để tránh sớm đụng Nhật Bản có lẽ cũng nằm trong tính toán của vị chiếc lược gia này.

Sở hữu một dàn cầu thủ đẳng cấp nhưng HLV Klinsmann thừa hiểu, dàn sao ấy có thể trở nên vô dụng nếu không có một chiến thuật hợp lý. Cần biết rằng trong thời gian qua, đội bóng xứ sở Kim chi cũng sản sinh ra rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng họ đã không thể giành chức vô địch Asian Cup trong 64 năm qua. Thế nên, việc Hàn Quốc có nâng cao được chiếc cúp Asian Cup 2023 hay không còn phụ thuộc vào tài ứng biến của “ngôi sao” Klinsmann chứ không chỉ đôi chân của Son Heung Min và đồng đội.  

    Bình Luận