Không phải Thái Lan, mục tiêu cuối cùng của Đặng Văn Lâm là châu Âu

Đặng Văn Lâm sẽ chuyển đến chơi cho CLB danh tiếng Muangthong United của Thái Lan. Tuy nhiên, tham vọng của thủ thành này còn hơn thế, đó là trở lại châu Âu chơi bóng.
Không phải Thái Lan, mục tiêu cuối cùng của Đặng Văn Lâm là châu Âu
Một ngày sau khi trở từ Asian Cup 2019, thủ thành Đặng Văn Lâm đã quay lại Hải Phòng để nói lời chia tay với đội bóng đất Cảng sau hơn 3 năm gắn bó. Nhìn lại quãng thời gian đã qua, Văn Lâm xứng đáng là tấm gương để những người khác học tập bởi sự kiên trì và cầu tiến của mình. Đặc biệt hơn cả, thủ thành có bố người Việt và mẹ người Nga này rất khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Điều đó đã được tưởng thưởng khi anh được HLV Park Hang Seo gọi tên nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo Hải Phòng. Như đã đề cập, vừa qua Đặng Văn Lâm đã ký hợp đồng với CLB Muangthong United với bản hợp đồng có mức lương 10.000 USD/tháng. Tuy nhiên, thủ thành của ĐT Việt Nam bày tỏ, mục tiêu của anh là được sang châu Âu thử sức mình.

Tờ báo của nước Nga đề cập vấn đề Đặng Văn Lâm có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Đặng Văn Lâm từng được ăn tập ở lò đào tạo trẻ danh tiếng là Spartak Moscow và Dinamo Moscow. Tuy nhiên, anh lại không được HAGL ký hợp đồng chuyên nghiệp. Thủ môn này từng phải dạt xuống đội hạng Nhất TP.HCM nửa mùa 2014. Mang trong mình sự thất vọng tột cùng, Lâm trở về Nga để tiếp tục chờ đợi thêm những cơ hội.

Trước thềm SEA Games 2015, trên mạng xã hội đã chia sẻ một bức “tâm thư” của Đặng Văn Lâm với lời thỉnh cầu được thử sức ở ĐTQG nhưng với HLV Miura, ở thời điểm bấy giờ, ông thầy người Nhật Bản đã có quá nhiều sự lựa chọn. Rất may là Hải Phòng đã dang rộng vòng tay để chào đón Văn Lâm và giúp anh có được ngày hôm nay.

Kết thúc Asian Cup 2019, ngoài Văn Lâm đã ra nước ngoài thi đấu, giới truyền thông quốc tế cũng đã có những lời khuyên Quang Hải nên xuất ngoại để khẳng định đẳng cấp. Một cầu thủ khác cũng rất được quan tâm là Công Phượng. Sau màn trình diễn cực hay, tiền đạo của HAGL được tờ Fox Sports dự đoán là một trong 5 cầu thủ có thể sẽ nhận được đề nghị lớn từ các đội bóng nước ngoài, cùng với Almoez Ali (Qatar), Mohanad Ali (Iraq), Hwang In Beom (Hàn Quốc) và Alireza Beiranvand (Iran).
    Bình Luận