Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023 hôm nay: Qatar thẳng tiến?

Theo lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023 hôm nay, Qatar nhiều khả năng sẽ không mấy khó khăn để giành vé vào tứ kết.
Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023 hôm nay: Qatar thẳng tiến?

Qatar đối đầu với Palestine là trận đấu được đánh giá chênh lệch. Qatar không mấy khó khăn để giành vé vào vòng 1/8 khi được bốc thăm vào bảng đấu nhẹ. Thực tế, chủ nhà là 1 trong ba đội đứng đầu bảng với 3 trận toàn thắng. Đặc biệt, Qatar không để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng.

Trong lúc đó, Palestine giành vé nhờ trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Ở vòng bảng, đội bóng này thua Iran 1-4, hòa UAE 1-1 và thắng Hong Kong 3-0. Đây là lần đầu tiên đội bóng này giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Palestine không phải là đội bóng mạnh. Trên BXH FIFA, họ đứng thứ 99 còn Qatar đến thứ 58. Chênh lệch nhau đến 41 bậc cho thấy sự khác biệt về chuyên môn nên giới phân tích nhận định, Qatar nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng để tiến bước vào vòng tứ kết.

Ở trận khác diễn ra vào tối nay, Iraq sẽ đọ sức với Jordan. Ở vòng bảng, Iraq thắng Indonesia (3-1), thắng Nhật Bản (2-1) và thắng ĐT Việt Nam (3-2). Trong khi đó, Jordan giành vé nhờ trở thành 1 trong 3 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sau khi “nhường’ hai vị trí dẫn đầu cho Bahrain và Hàn Quốc bởi ngại đối đầu với Nhật Bản ở vòng 1/8. 

Kết quả của Jordan ở vòng bảng là thắng Malaysia (4-0), hòa Hàn Quốc (2-2) và thua Bahrain (0-1). Trong cuộc đối đầu này, Iraq mạnh hơn nên giành vé đi tiếp cũng không có gì đáng ngạc nhiên. 

LTĐ vòng 1/8 ngày 29/1

18h30: Iraq vs Jordan 

23h00: Qatar vs Palestine 
 

    Bình Luận