Nội bộ của ĐT Iraq bất hòa trước thềm đọ sức ĐT Việt Nam

Trước thềm chuẩn bị cho Asian Cup 2023, trong nội bộ ĐT Iraq đã xảy ra những tranh cãi liên quan đến việc gửi danh sách sơ bộ tham dự giải.
Nội bộ của ĐT Iraq bất hòa trước thềm đọ sức ĐT Việt Nam

Được biết, ngày 15/12 vừa qua là thời hạn cuối cùng để các đội tham gia Asian Cup 2023 gửi danh sách sơ bộ về phía BTC của giải đấu. Cụ thể, mỗi đội sẽ lựa chọn tối đa 50 cầu thủ. Liên quan đến vấn đề lực lượng tham dự giải đấu, giới mộ điệu tại Iraq tỏ ra bất ngờ khi không có sự xuất hiện của một cầu thủ kì cựu là tiền vệ Mahdi Kamil - người đã có 50 khoác áo tuyển quốc gia. Nhiều ý kiến của người hâm mộ đội bóng Tây Á chỉ ra, việc Kamil không tham dự giải đấu một phần do can thiệp của truyền thông.

Xoay quanh việc không có tên trong danh sách sơ bộ, Mahdi Kamil tỏ ra tiếc nuối: “Thành thật mà nói, việc bị loại khỏi đội tuyển quốc gia Iraq là một điều đáng buồn và đây là lần đầu tiên tôi lên tiếng. Điều này khiến tôi buồn và băn khoăn là danh sách sơ bộ không biết được lấy từ đánh giá ở đâu. Việc đánh giá đúng sẽ tạo động lực, khuyến khích các cầu thủ cố gắng hơn nữa, nhưng theo tôi, đánh giá ở đội tuyển quốc gia Iraq không như vậy!”

Tiền vệ có 50 lần khoác áo ĐTQG Iraq nói tiếp: “Có những người theo dõi và đánh giá cầu thủ thông qua các bài đăng trên mạng xã hội. Liệu tôi có nên xuất hiện trên sóng truyền hình nhiều hơn không? Tôi nghĩ rằng cách tốt nhất để một cầu thủ chứng minh năng lực là thể hiện trên sân cỏ, chứ không phải đánh bóng trên mạng xã hội. Chính vì vậy, tôi chắc chắn những đội truyền thông kiểm soát việc gọi các cầu thủ cho đội tuyển quốc gia Iraq và huấn luyện viên Casas không có quyền đưa ra quyết định”.

Tiền vệ Iraq tỏ ra phẫn nộ khi không có tên trong danh sách sơ bộ.

Nói về giải đấu, tại bảng D, ĐT Iraq được đánh giá là đối thủ nặng ký xếp sau Nhật Bản. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Jesus Casas sẽ giành vị trí thứ 2 tại bảng đấu này. Theo lịch trình, ĐT Iraq sẽ có trận ra quân tại VCK Asian Cup 2023 gặp ĐT Indonesia.

    Bình Luận