Ông Shin Tae Yong muốn từ chức, LĐBĐ Indonesia sẵn sàng nhận đơn

Trước thông tin HLV Shin Tae Yong sẽ không dẫn dắt ĐT Indonesia, lãnh đạo LĐBĐ Indonesia ngay lập tức cho biết sẵn sàng nhận đơn từ chức của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.
Ông Shin Tae Yong muốn từ chức, LĐBĐ Indonesia sẵn sàng nhận đơn

Trao đổi với báo giới Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong tiết lộ ông sẽ không còn dẫn dắt ĐT Indonesia sau khi hợp đồng giữa 2 bên kết thúc vào tháng 6 tới. Thậm chí, vị chiến lược gia này còn tính đến khả năng ra đi sớm hơn và sẽ phải đền bù hợp đồng. Cũng theo đó, ông Shin sẽ cầm quân ở một đội bóng ngoài Đông Nam Á. 

Trước thông tin này, lãnh đạo LĐBĐ Indonesia ngay lập tức cho biết sẵn sàng để ông Shin Tae Yong ra đi. “Tôi là người chuyên nghiệp nên tôi tuân thủ nguyên tắc đó. Nếu HLV Shin Tae Yong muốn từ chức, tôi không thể từ chối", Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir phát biểu trên tờ Bola của Indonesia. Cũng theo vị lãnh đạo này, hợp đồng giữa 2 bên còn kéo dài đến tháng 6/2024. 

Ông Erick Thohir dường như không hài lòng về màn trình diễn của đội bóng xứ Vạn đảo ở Asian Cup 2023 dù hoàn thành mục tiêu vào nhóm 16 đội. "Nhìn lại Asian Cup 2023, chúng ta thiếu những cầu thủ ghi bàn. Hãy nhìn xem ĐT Australia như thế nào. Họ hiếm khi tấn công nhưng luôn hiệu quả trong việc ghi bàn. Nhiệm vụ của HLV Shin Tae Yong là phải cải thiện ngay lập tức", Erick Thohir nói.

Ở Asian Cup 2023, chiến thắng duy nhất trước ĐT Việt Nam giúp cho Indonesia giành vé vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội đứng ba có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, thầy trò ông Shin Tae Yong đã dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại đậm đà 0-4 trước Australia. 

Theo kế hoạch, HLV Shin Tae Yong sẽ dẫn dắt  U23  Indonesia tham dự VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar từ ngày 15/4-3/5 tới. Đội bóng có biệt danh "Garuda trẻ" nằm ở bảng A với chủ nhà Qatar, U23 Australia và U23 Jordan.

    Bình Luận