Son Heung Min 'gánh team', Hàn Quốc có thể vô địch Asian Cup 2023

Chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng chỉ cần 2 khoảnh khắc lóe sáng, Son Heung Min đã giúp Hàn Quốc ngược dòng đánh bại Australia với tỷ số 2-1 để giành vé vào bán kết Asian Cup 2023.
Son Heung Min 'gánh team', Hàn Quốc có thể vô địch Asian Cup 2023

Australia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi của Hàn Quốc. Thực tế, những gì diễn ra trong 90 phút chính thức ở trận tứ kết giữa hai đội đã chứng minh điều đó. Diễn biến trên sân cho thấy Hàn Quốc tạo ra thế trận áp đảo, chiếm 70-80% thời gian kiểm soát bóng trong hiệp 1 nhưng Austrtalia mới là những người tạo được nhưng cơ hội nguy hiểm thực sự. 

Trong 45 phút đầu tiên, các ngôi sao tấn công hàng đầu châu Âu của Hàn Quốc như Son Heung Min, Lee Kang In, Hwang Hee Chan… tỏ ra rất bế tắc trước hàng thủ được bố trí dày đặc, chơi chặt chẽ của Australia. Việc mải mê dâng cao tấn công khiến Hàn Quốc bị hở sườn, để đối thủ trừng phạt với bàn mở tỷ số ở phút 42 của Craig Goodwin.

Sau bàn thua, Hàn Quốc tấn công dồn dập. Họ làm mọi cách để đẩy đối thủ về phần sân nhà. Trong hiệp 2, Hàn Quốc gần như chỉ đá nửa sân với Australia. Đội quân của HLV Klinsmann tìm cách đưa bóng xuống biên để tạt cánh nhưng dễ dàng bị hàng thủ áo vàng hóa giải. Son Heung Min, Lee Kang In nỗ lực đi bóng cá nhân hoặc tìm cách phối hợp trung lộ để phá hàng thủ của Australia cũng bất thành. 

Ở thế trận bế tắc như thế, những người lạc quan nhất cũng khó nghĩ Hàn Quốc có thể tạo ra được bước ngoặt như cách họ từng làm trước Saudi Arabia ở vòng 1/8. Tuy nhiên, khoảnh khắc của một ngôi sao hàng đầu thế giới của Son Heung Min đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

Son Heung Min có thể đưa Hàn Quốc vô địch Asian Cup sau 64 năm chờ đợi

Phút 90+6 (trận đấu có 7 phút bù giờ), Son Heung Min có pha đi bóng xộc thẳng và bị Lewis Miller phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Quả phạt đền dành cho Hàn Quốc đến đúng vào thời điểm quan trọng nhất của trận đấu. Tuy nhiên, chàng thủ quân của Hàn Quốc đã không thực hiện quả đá phạt như thường lệ, mà lại nhường cho đồng đội Hwang Hee Chan. Tiền đạo của Wolverhampton Wanderers đã thực hiện thành công, cân bằng tỷ số 1-1 cho Hàn Quốc.

Vào hiệp phụ, Hàn Quốc vẫn chơi dồn ép, và được hưởng quả đá phạt từ cự ly 20m chếch cánh trái, sau khi Hwang Hee-chan bị phạm lỗi ở phút 104. Hai chuyên gia đá phạt của Hàn Quốc là Son Heung Min và Lee Kang In đều đứng trước bóng. Cuối cùng, Son cứa lòng chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào lưới, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hàn Quốc. Đội quân của HLV Klinsmann loại Australia vào bán kết Asian Cup 2023 theo cách không thể kịch tính hơn.

Sau trận đấu, Son Heung Min thừa nhận bản thân đã nghĩ đến việc tìm kiếm phạt đền để giải tỏa bế tắc cho hàn Quốc. “Trước tình thế ấy, tôi buộc phải di chuyển nhiều hơn vào vòng cấm địa, ngoài việc tìm cơ hội để ghi bàn, tôi còn nhắm đến những pha phạm lỗi của đối thủ hòng tạo sự khác biệt và may mắn là điều đó đã đến”, Son Heung Min chia sẻ sau trận đấu.

Trong khi đó, nói về pha ghi bàn đẳng cấp từ chấm đá phạt hàng rào, Son cho biết: “Tôi và Lee Kang In đã trao đổi khá kỹ về về tình huống này và quyết định một trong hai chúng tôi ai sẽ thực hiện quả đá phạt. Lee bảo tôi nên đá và tôi đã thưc hiện. May mắn bàn thắng đã đến và có lẽ chúng tôi đã có sự quyết định đúng đắn”.

Đội trưởng của Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Tôi không mong Hàn Quốc có một chiến thắng kiểu này, nhưng điều đó đã giúp cho đội thêm hưng phấn và chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn cho mục tiêu của mình ở phía trước”.

Hàn Quốc chơi không quá ấn tượng kể từ đầu giải. Nhưng họ lại đang cho thấy sự lì lợm, bản lĩnh của một đội bóng lớn. Quan trọng hơn cả là Hàn Quốc thể hiện bóng dáng của một nhà vô địch. Với đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu châu Âu trong đội hình, dẫn đầu là thủ lĩnh Son Heung Min, Hàn Quốc có thể mơ tới chức vô địch sau 64 năm chờ đợi.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT ASIAN CUP 2023
Ngày 6/2

22h00: Jordan vs Hàn Quốc
Ngày 7/2
22h00: Iran vs Qatar

    Bình Luận