Tết này, "sao" chỉ quẩn quanh ở nhà

Chỉ có gần 1 tuần để nghỉ, vì thế khi được hỏi “Tết này sẽ làm gì?”, đa số các HLV và cầu thủ đều có chung một câu trả lời: “Ở nhà với gia đình và thăm hỏi bà con họ hàng”...
Tết này, "sao" chỉ quẩn quanh ở nhà
“Tết à, vẫn như mọi năm thôi! Tôi ở nhà với gia đình, chúc Tết bạn bè, người thân”, HLV Dương Minh Ninh của HAGL bắt đầu câu chuyện ngày Tết với giọng nói có cái gì đó rất... bình thường. Theo nhà cầm quân này, HAGL tập trung trở lại vào mùng 4 Tết, tức được nghỉ chưa đầy 1 tuần. Vì thế, muốn đi chơi cũng khó, bởi chuyện đi xe cũng ngốn mất nhiều thời gian. “Tết ai không muốn xuôi ngược đây đó, nhưng phải lo công việc trước đã”, ông Ninh chia sẻ.

Chiều qua 30/1 (tức 25/12 âm lịch), Thanh Hóa thi đấu giao hữu với SLNA, nhưng những người ở xa như thủ môn Bửu Ngọc được đặc cách về sớm hơn vài ngày. “Tôi được cho về sớm và đi chuẩn bị vài thứ cho gia đình. Ngày Tết cũng chẳng biết đi đâu, ai nhờ ‘xông’ nhà thì qua, gặp bạn bè chiến hữu làm mấy ly rượu nhạt rồi về nghỉ. Năm nay đội tập sớm nên nếu có đi đâu tôi cũng chỉ lên Sài Gòn với vài anh chị em thân”, Bửu Ngọc nói.


Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có một kỳ Asian Cup 2019 rất thành công. Cầu thủ này sẽ về Đức Thọ (Hà Tĩnh) ăn Tết cùng gia đình vào chiều 1/2 (tức 27/12 âm lịch). Dũng “bộ đội” cho biết: “Quanh năm tôi đi nhiều rồi, nên Tết chỉ muốn ở nhà phụ giúp gia đình”. Khi được hỏi: “Tết này có phụ mẹ bán thịt lợn nữa không?”. Tiến Dũng cười đáp: “Tất nhiên là có, vẫn như mọi khi, ra chợ để chào mọi người là chính, chứ mình có biết gì đâu mà bán”.

Với Vũ Văn Thanh, đây là cái Tết đáng nhớ nhất của anh. Chấn thương đã cướp đi cơ hội tham dự AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019 của hậu vệ này. Cầu thủ người Hải Dương chia sẻ: “Năm Mậu Tuất khép lại không thật may mắn, nên tôi sẽ về nhà và cầu bình yên cho gia đình và bản thân. Hy vọng năm mới mọi thứ sẽ suôn sẻ hơn và tôi sẽ sớm được trở lại sân cỏ”. Những đồng đội của Văn Thanh ở HAGL như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn... cũng trở về quê ăn Tết bên gia đình. Hầu hết đều khẳng định sẽ chẳng đi du Xuân đây đó vì thời gian nghỉ không có nhiều.
    Bình Luận