Thật khó tin, Trung Quốc có thể đi tiếp dù... 0 bàn thắng

Một chuyện khó tin có thể xảy ra ở bảng A của Asian Cup 2023. Đó là Trung Quốc có thể giành quyền đi tiếp vào vòng sau mà không ghi được bàn thắng nào sau 3 trận.
Thật khó tin, Trung Quốc có thể đi tiếp dù...  0 bàn thắng

Lúc 22h00 tối nay 22/1, Trung Quốc sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng A với chủ nhà Qatar. Và trận còn lại ở bảng này là cuộc đối đầu giữa Tajikistan với Lebanon. Qatar đã vượt vòng loại với 6 điểm. Trong khi Trung Quốc có 2 điểm, còn Tajikistan và Lebanon đều mới có 1 điểm. Trung Quốc giành được 2 điểm sau 2 trận hòa không bàn thắng với Tajikistan và Lebanon. 

Điều khó tin rất có thể xảy ra, đó là Trung Quốc có thể lọt vào vòng 1/8 dù không ghi được bàn thắng nào ở vòng bảng. Kịch bản đến với điều kiện đội bóng này hòa 0-0 trước chủ nhà Qatar và tương tự, trận Lebanon vs Tajikistan cũng kết thúc với tỷ số hòa. Nếu kịch bản này xảy ra, Trung Quốc sẽ đứng ở vị trí thứ hai với 3 điểm sau 3 trận hòa. 

Kể từ khi tham dự giải vào năm 1976, thành tích tốt nhất của Trung Quốc là giành ngôi á quân Asian Cup năm 2004, khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Ở 2 giải gần nhất, Trung Quốc đều phải dừng bước ở tứ kết. 

    Bình Luận