Cục diện bảng đấu có Thái Lan như thế nào?

Sau trận đấu đêm qua 21/1, vị thế của Thái Lan đã hoàn toàn khác và đại diện Đông Nam Á đã kéo rộng cánh cửa đi tiếp ở bảng F, Asian Cup 2023.
Cục diện bảng đấu có Thái Lan như thế nào?

Ở lượt trận ra quân, Oman đã thất bại 1-2 trước Saudi Arabia. Trong khi Thái Lan khởi đầu đầy ấn tượng với chiến thắng 2-0 trước Kyrgyzstan. Do vậy, Oman rất muốn đánh bại đại diện Đông Nam Á với hy vọng sẽ chiếm ngôi nhì bảng. Sau 90 phút cả Oman và Thái Lan chỉ có vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng nên đôi bên đều hài lòng với 1 điểm có được.

Với điểm số có được, Thái Lan đang tạm vượt lên đầu bảng F với 4 điểm. Đứng thứ 2 đang là Saudi Arabia với 3 điểm nhưng đội bóng này chưa thi đấu lượt trận thứ 2 gặp Kyrgyzstan. Nhiều khả năng, Saudi Arabia sẽ giành 3 điểm để đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ nhì. Đứng thứ 3 ở bảng đấu này là Oman mới chỉ có 1 điểm. 

Ở lượt cuối, nếu Thái Lan phải đụng độ Saudi Arabia thì Oman chỉ phải gặp Kyrgyzstan. Trong trường hợp, Oman thắng đậm còn Thái Lan thua, đại diện Đông Nam Á sẽ tụt xuống thứ 3. Thế nhưng với 4 điểm có được, thầy trò HLV Masatada Ishii vẫn có cơ hội đi tiếp với tư cách 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trong số 4/6 đội có thành tích tốt nhất tích sau 2 lượt trận thì Bahrain đang có 3 điểm, Indonesia (3 điểm), Syria (1 điểm), Oman (1 điểm). Hai đội còn đứng thứ 3 có thành tích tốt còn lại có Tajikistan mới 1 điểm và Palestine có 1 điểm.

    Bình Luận