Trước trận Việt Nam vs Iraq: Bạn chờ đợi gì?

Bạn chờ đợi gì ở Việt Nam trong trận đấu với Iraq diễn ra vào lúc 18h30 tối nay (24/1)? Đây có lẽ là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất vào thời điểm này.

Một câu hỏi tưởng chừng như không cần để hỏi nhưng nó lại khiến nhiều người phải băn khoăn khi nó giải đáp hay hé lộ một phần nào đó về tương lai của ĐT Việt Nam. Bàn chuyện tương lai dĩ nhiên không ai đoán định được, càng khó gấp bội khi mọi thứ đang không như ý muốn. Điều lạ ở chỗ, ai ai cũng muốn thấy được hình hài của nó dù tồn tại trong những ý tưởng.

Hôm nay, Việt Nam sẽ chơi thế nào trước Iraq? Lần trước trên Mỹ Đình, thầy trò HLV Troussier đã phải ôm hận ở những giây bù giờ cuối trận. Bài học ấy hãy còn nóng hổi và Việt Nam không muốn lặp lại điều đó, dẫu biết tính chất mỗi giải đấu hoàn toàn khác nhau. Những toan tính của nhà cầm quân người Pháp dành cho một đối thủ quen mặt luôn được đợi chờ. Sự toan tính ấy không dành cho hiện tại mà còn cả tương lai khi Việt Nam sẽ còn gặp lại Iraq tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 6 tới.

Vào lúc này, HLV Troussier đang giữa vòng vây của áp lực. Bản thân ông nhận thấy và biết rằng, một kết quả tốt trước Iraq sẽ như một cơn mưa dội xuống những thớ đất khô cằn. Thật không hề đơn giản để tìm được cơn mưa ấy khi trước mặt là một đối thủ sừng sỏ. Có thể nào đi nữa, Việt Nam cũng phải chiến đấu cho danh dự, cho một sự khẳng định trước ngày rời Qatar. 

Vào lúc này, thầy trò Troussier rất cần những liều thuốc cho trái tim nhưng họ hiểu, để có được điều đó, mọi thứ sẽ không hề đơn giản như một cái lật bàn tay. Cho nên, họ phải chiến đấu, phải làm tất cả những gì có thể để vượt lên trên nghịch cảnh.

Bạn chờ đợi gì ở ĐT Việt Nam? Câu trả lời chỉ đến sau 90 phút sau cuộc chiến. Chiến thắng luôn là điều tuyệt vời nhất nhưng điều quan trọng hơn cả, đội bóng của HLV Troussier cho thấy được sự quyết tâm, sự tự tôn và lòng kiêu hãnh ở đấu trường châu lục. Chính hình hài ấy sẽ là bàn đạp để những “Chiến binh sao vàng” hướng tới tương lai, trong đó có những khát vọng tại vòng loại World Cup 2026.

    Bình Luận