Xác định 14 đội giành vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2023

Sau lượt trận cuối cùng của bảng D vào tối 24/1, vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã xác định được danh tính của 14 đội góp mặt. 
Xác định 14 đội giành vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2023

Đến hết ngày 24/1, vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã xác định được 14/16 đội giành quyền góp mặt. Cụ thể, Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan (B), Iran, UAE (C), Iraq, Nhật Bản (D), Saudi Arabia (F) là những đội giành vé đi tiếp với tư cách là 1 trong 2 đội đứng đầu các bảng. 

Theo điều lệ thì ngoài 2 đội nhất nhì ở 6 bảng, 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp. Do 2/6 đội đứng thứ ba ở 6 bảng là Indonesia và Trung Quốc có nhiều nhất là 3 điểm nên những đội có từ 4 điểm trở lên, đồng thời, chắc chắn đứng ít nhất vị trí thứ ba cũng đã giành vé đi tiếp. Các đội ở nhóm này gồm Jordan (bảng E, 4 điểm), Hàn Quốc (E, 4đ), Thái Lan (F, 4đ). Lượt trận cuối cùng của các đội bóng ở nhóm này chỉ có ý nghĩa xác định thứ hạng chung cuộc. Syria (B) và Palestine (C) cũng đã giành 2 vé với tư cách là 2 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. 

Như vậy, vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên chỉ còn 2 vé nữa là chưa có chủ nhân.  Đây sẽ là cuộc chiến tay ba giữa Indonesia (3 trận, 3 điểm, bảng D), Bahrain (2 trận, 3đ, bảng E) và Oman (2 trận, 1đ, F). Đã thi đấu xong vòng bảng nên Indonesia chỉ đi tiếp khi Bahrain thua Jordan trong lượt trận cuối với tỷ số 0-2 hoặc cách biệt 3 bàn trở lên. Một cửa nữa để Indonesia vào vòng trong là Oman không thể thắng Kyrgyzstan. Trong lúc đó, Bahrain chỉ cần hòa, thậm chí thua nhẹ là chắc chắn giành vé. Về phần mình, Oman buộc phải thắng mới tiếp tục tiến bước.

Có thể thấy trong cuộc đua này, Indonesia tỏ ra thất thế nhất khi không còn nắm trong tay quyền quyết định số phận.
BXH các đội xếp thứ 3 mới nhất (4 đội đứng đầu sẽ giành

    Bình Luận