Xác định các đội bóng vào vòng 1/8 Asian Cup 2023

Asian Cup 2023 đã kết thúc 2 lượt trận. Đến thời điểm hiện tại, đã có 5 đội bóng giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.
Xác định các đội bóng vào vòng 1/8 Asian Cup 2023

Đây đều là những đội toàn thắng sau 2 lượt trận. Cụ thể, Qatar (bảng A), Australia (B), Iran (C), Iraq (D) và Saudi Arabia (F) đã tiến bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Việc 5 đội này sớm giành vé không phải là bất ngờ bởi họ được đánh giá rất cao, sở hữu trình độ hơn hẳn so với các đội bóng còn lại trong bảng đấu. 

Về lý thuyết vẫn có nguy cơ bị loại nhưng những đội bóng mạnh khác như Uzbekistan (bảng B), UAE (C), Nhật Bản (D), Hàn Quốc (E) cũng gần như chắc chắn sẽ tiến vào vòng 1/8 sau bởi đang có từ 3-4 điểm và đa phần chỉ gặp đối thủ dưới hoặc các “ông lớn” đã chắc suất đi tiếp cơ ở lượt trận cuối cùng. Nói cách khác, không có nhiều hy vọng bất ngờ sẽ xảy ra về việc một ông lớn bị loại. 

Ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam và  Malaysia đã chính thức bị loại. Tuy nhiên, cơ hội tiến vào vòng trong vẫn tràn đầy với Thái Lan và Indonesia. Sau trận hòa với Oman, Thái Lan đã có 4 điểm. Nếu cầm chân được Saudi Arabia ở lượt cuối, đội bóng xứ Chùa vàng sẽ chắc suất ở vòng 1/8. Trong trường hợp thua trận, Thái Lan vẫn tràn đầy hy vọng với 1 suất cho đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tương tự, Indonesia dù gặp khó khi đối đầu với Nhật Bản. Tuy vậy, Nhật Bản cũng không cần phải thắng bằng mọi giá. Samurai xanh chỉ cần hòa là đứng nhì bảng. Đó cũng là mục tiêu của Indonesia. 
 

    Bình Luận