Bạn có biết vì sao Emery muốn tất tay cho FA Cup?

Tạm gác lại chiến dịch Premier League sang một bên, cuối tuần này, Arsenal sẽ có cuộc đụng độ với Blackpool ở FA Cup.

Đêm mai, Arsenal sẽ hành quân đến sân Bloomfield Road của Blackpool để thi đấu vòng 3 khuôn khổ FA Cup. Unai Emery cho biết cả đội rất quyết tâm cho mặt trận này.

Ông chia sẻ: "Đây là một chiếc cúp khác mà chúng tôi cần chinh phục. Arsenal từng vô địch FA Cup 13 lần trong quá khứ. Đây là lịch sử vì thế FA Cup rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi sẽ khởi đầu với trận đấu gặp Blackpool."

Vô địch FA Cup: Arsenal nhàm chán, vừa tầm với Emery - Bóng Đá

 FA Cup là đấu trường khả dĩ của Pháo thủ. 

"Chúng tôi biết họ và phải tôn trọng đối thủ. Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu ngày mai với việc tôn trọng đối thủ, tôn trọng cả giải đấu. Đó là cách thức để lên ngôi vô địch. Chúng tôi muốn chơi bóng và có sự cổ vũ tích cực từ phía CĐV, ngay cả khi chúng tôi phải hành quân đến sân khách," Emery bổ sung.

Dù thế, Emery cũng khẳng định trận đấu ngày mai sẽ là sân chơi cho những cầu thủ trẻ ít được thể hiện ở mùa giải này. "Chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho những người trẻ. Tôi hi vọng họ có thể bắt đầu sự nghiệp dài ở Arsenal, như Saka, Emile, Willock hay Nketiah."

Năm ngoái, FA Cup là đấu trường thảm họa với Arsenal, họ để thua Nottingham Forest ngay từ vòng 3. Có lẽ, vì lí do này, Emery vẫn sẽ tung vào sân những trụ cột trải đều 3 tuyến. Petr Cech, Stephan Lichtsteiner và Sokratis là những người xuất phát ở hàng thủ. Aaron Ramsey, người được cho sẽ chuyển tới Juventus vào Hè này cũng được sử dụng để xoay tua đội hình. Riêng trường hợp của Mesut Ozil, Arsenal vẫn chưa biết khi nào anh trở lại. 

Vô địch FA Cup: Arsenal nhàm chán, vừa tầm với Emery - Bóng Đá

 Bellerin đã trở lại tập luyện. 

Các cầu thủ còn lại như Hector Bellerin, Shkodran Mustafi và Nacho Monreal đã tập luyện cùng với các đồng đội ở buổi tập gần nhất, nhưng vẫn còn quá sớm để họ ra sân trước Blackpool.

Với tình hình lực lượng hiện tại, Arsenal muốn lọt vào top 4 Premier League e rằng phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Chí ít họ phải bổ sung một vài tân binh ở kì chuyển nhượng mùa Đông để gia cố hàng thủ. 

Trong khi đó, thiết thực nhất với Emery vào lúc này có lẽ là một danh hiệu để dễ bề ăn nói trong năm đầu tiên tại vị. Đây là đấu trường loại trực tiếp, khá phù hợp với những người thực dụng như HLV người Tây Ban Nha, dù NHM Arsenal đã quá ngán chiếc cúp này khi vô địch 3 lần trong 5 năm qua. 

Những pha bóng hay của Ramsey:

    Bình Luận