Chelsea: Khi cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn

Đang thi đấu bết bát tại Premier League cũng như đã bị loại từ sớm ở Champions League, Chelsea cần phải vô địch FA Cup cũng như đảm bảo vị trí thứ 5 của mình.

Cúp FA và cứu cánh cho nhà Vô địch

Bầu không khí ảm đạm đang bao trùm khắp Stamford Bridge. Sự khủng hoảng bắt đầu diễn ra từ đầu năm 2018 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi Chelsea liên tục nhận những kết quả thi đấu tồi tệ ở Premier League cũng như bị loại ở đấu trường Champions League.

 - Bóng Đá

 Chelsea đang có phong độ cực kì tồi tệ

Nhưng Chelsea vẫn có hai mục tiêu để cứu rỗi mùa giải năm nay. Trước mắt The Blues để có thể giành danh hiệu FA Cup và ngoài ra họ còn đảm bảo phải xếp trên Arsenal khi mùa giải kết thúc để có suất dự cúp châu Âu mùa sau. FA Cup dù không còn là chiếc cúp danh giá mà nhiều đội mong muốn, nhưng danh hiệu vẫn là danh hiệu, là thước đo trong bóng đá. Cuộc đua với Arsenal có thể không là mối quan tâm cần cần thiết mặc dù việc xếp dưới đội bóng hàng xóm sẽ khiến các CĐV vô cùng tức giận.

Câu hỏi đặt ra là đội bóng có còn động lực và sự tập trung để thi đấu không? Dù có vô địch được FA Cup thì vẫn là một mùa giải tồi tệ của Chelsea khi họ vừa mới vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước và gần như hết cơ hội giành top 4 Premier League ở mùa giải năm nay. Nhưng nó cũng làm nguôi ngoai các cổ động viên nếu họ dành được một dành hiệu dù là nhỏ. Lần cuối Chelsea giành được FA Cup đã cách đây 6 năm khi họ đánh bại Liverpool 2-1 với sự góp mặt của Gary Cahill và David Luiz

Để giành được danh hiệu này lần thứ 8 này, Chelsea cần phải vượt qua Southampton và đánh bại nốt Tottenham hoặc Manchester United trong trận chung kết. Nếu thành công, họ sẽ vượt qua Liverpool, cân bằng thành tích với Tottenham và chỉ thua Arsenal (13 lần) và Manchester United (14 lần). Dù điều đó sẽ bù đắp cho Blues thoát khỏi một một mùa giải đáng thất vọng và tạo được phần nào lạc quan trước mùa giải năm sau.

Vật cản World Cup

Nhưng cố gắng của Chelsea đang bị một vật cản hiện ra: World Cup. Trong tình cảnh cả đội đang còn rất ít động lực để cố gắng, The Blues lại có nhiều cầu thủ là trụ cột của đội bóng hứa hẹn sẽ là trụ cột của các ĐTQG tại Nga.

Có thể kễ đến như: Hazard, Courtois của Bỉ, Willian của Brazil, Giroud, Kante của Pháp…Có thể một vài trong số họ sẽ giữ chân để chờ bung sức tại sân chơi lớn nhất thế giới này khi giải đấu này chỉ còn 2 tháng nữa là diễn ra, không ai muốn bị chấn thương và ở nhà xem các đồng đội qua TV.

 - Bóng Đá

 Liệu Conte có ở lại Chelsea?

Để xóa bỏ suy nghĩ tiêu cực này, Antonio Conte và BLĐ đội bóng phải làm các biện pháp tâm lý thật hiệu quả để các cầu thủ có thể tập trung thi đấu. Rằng họ chơi bóng vì bản thân họ và cũng vì đội bóng, họ cần chơi tốt để giữ phong độ cũng như có thể được gọi vào hoặc thì đấu chính ở ĐTQG của họ.

Nhưng còn liệu Conte có thể giúp các cầu thủ khi chính ông cũng bị nghi ngờ về động lực của mình ? Với kết quả hiện tại, HLV người Ý này còn chưa chắc giữ được ghế của mình khi mùa giải kết thúc. Không ai nghi ngờ về tài năng và niềm đang mê làm việc của ông nhưng hiện có nhiều nghi vấn ông không được lòng các cầu thủ và liệu họ có chiến đấu vì ông ?

Xem hành trình vô địch EPL của Chelsea mùa trước

    Bình Luận