Eden Hazard: "Muốn có Quả bóng Vàng thì phải ích kỷ"

Tiền vệ ngôi sao của Chelsea đã có những tuyên bố đanh thép trước thềm trận chung kết FA Cup.

Theo tiền vệ người Bỉ, một cầu thủ muốn thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân như Quả bóng Vàng hay Vua phá lưới ở các giải đấu, điều tiên quyết là cần phải thi đấu ích kỷ. Tuy nhiên, Eden Hazard khẳng định rằng bản thân mình chưa bao giờ ra sân thi đấu với tinh thần như thế.

Trong bài phỏng vấn mới nhất của mình với BBC, cựu tiền đạo Lille cho biết bố của anh (ông Thierry Hazard) đã từng đánh giá anh sẽ khó cạnh tranh Quả bóng Vàng ngay từ khi còn là một cầu thủ trẻ bởi lối đá có phần "đồng đội".

"Ông ấy luôn nói với tôi như thế, và có lẽ điều này đúng. Trong thế giới bóng đá hiện tại, nếu bạn muốn có những danh hiệu cá nhân thì phải thi đấu ích kỷ. Thế nhưng bản thân tôi chưa bao giờ là người như vậy, tôi thi đấu đúng với bản chất của mình", Eden Hazard cho biết.

Eden Hazard: 'Tôi chẳng phải loại thi đấu ích kỷ để giành QBV' - Bóng Đá

 Eden Hazard không có duyên với Quả bóng Vàng.

Kể từ khi gia nhập Chelsea vào năm 2012, tiền đạo 27 tuổi đã có một chức vô địch Europa League, hai danh hiệu Premier League, tuy nhiên Eden Hazard chưa một lần có tên trong danh sách top ba đề cử cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng. 

Dù đội nhà thi đấu không thành công ở mùa giải 2017/19, tuy nhiên Hazard cũng đã có được 16 bàn thắng cùng 13 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Đêm nay, cầu thủ người Bỉ cùng Chelsea sẽ bước vào trận chiến cuối cùng của mùa giải gặp Manchester United tại chung kết FA Cup.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận