Paul Scholes và câu chuyện 'kinh điển' đằng sau đôi giày 40 bảng Anh!

Đầu năm 2012, huyền thoại tóc vàng của Man Utd đã khiến tất cả phải sốc vì sự xuất hiện của anh trong trận đấu với Man City ở vòng 3 FA Cup.

Trên thực tế, Paul Scholes đã thông báo treo giày kể từ sau mùa giải 2010/11, tuy nhiên, cơ duyên của anh với Manchester United vẫn chưa chấm dứt. Và câu chuyện kinh điển phía dưới sẽ là một ví dụ tiêu biểu cho câu nói 'phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi'.

Trước trận đấu với đại kình địch cùng thành phố là Manchester City chừng vài ngày (chính xác là ngày 8 tháng 1 năm 2012), huyền thoại sinh năm 1974 quyết định sẽ trở lại vì lời kêu gọi của Sir Alex Ferguson. Đó là ý tưởng tuyệt vời sau khi có quá nhiều chấn thương của các cầu thủ ở khu vực trung tuyến.

Paul Scholes và câu chuyện 'kinh điển' đằng sau đôi giày 40 bảng Anh! - Bóng Đá

 Scholes khi thay Luis Nani ở phút thứ 60 trận đấu với Man City

Scholes được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu trong chuyến hành quân đến sân Etihad. Dù chỉ vào sân ở ghế dự bị nhưng anh vẫn chứng minh được tầm quan trọng của mình, khi Man Utd cuối cùng đã vượt qua đội chủ nhà ở vòng 3 FA Cup. Tuy nhiên, trước khi cuộc đụng độ diễn ra, có một vấn đề nho nhỏ...

Huyền thoại tóc vàng không có giày để đi!

Vào thứ 5 (ngày 5 tháng 1), Scholes nhận ra rằng đôi giày mà mình sử dụng trong lúc tập luyện với đội dự bị của Quỷ đỏ đã quá cũ, vì thế anh chắc chắn phải thay một thứ 'vũ khí' mới. Tiền vệ này quyết định không gọi cho Nike hay Adidas, mà anh lái xe đến JJB Sports và thừa một đôi T90 Laser IV trị giá... 40 bảng!

"Tôi nghĩ rằng mình đã được tập luyện một lần cùng đội hình chính thức, trước khi trở lại vào tháng Giêng năm 2012," Scholes nói trên BT Sport. "Tôi phải thu xếp lấy một đôi giày, vì vậy tôi đã đến một cửa hàng địa phương để lấy một loại rẻ tiền, vì tôi đâu có nhà tài trợ. Chúng tôi không thể để Nike biết vì rõ ràng là tôi đã quay lại."

"Sir Alex đã không nói với các cầu thủ vì tôi cho rằng ông ấy muốn sự yên lặng. Thi đấu với City tại sân của họ, và ông ấy nói hãy đến khách sạn Lowry, vào tối thứ 7 trước trận đấu, hãy chỉ ngồi trên bàn nhân viên cùng một nửa ly rượu và đừng nói một lời nào cả." Anh nói thêm.

"Rồi tôi đến sân vào ngày hôm sau, và tôi biết chuyện gì đang diễn ra nên có một chút lo lắng về những điều mà các cầu thủ sẽ nghĩ. Sau đó cả đội vào phòng thay đồ, và áo đấu của tôi đã có sẵn, vì thế tôi được đăng ký vào bản danh sách thay thế." Scholes chia sẻ.

Paul Scholes và câu chuyện 'kinh điển' đằng sau đôi giày 40 bảng Anh! - Bóng Đá

 Đôi giày mà Scholes sử dụng trong trận đấu với Man City chỉ có giá 40 bảng.

Cựu cầu thủ người Anh chỉ vào sân khoảng 30 phút tại Etihad, anh không mất nhiều thời gian để hoà chung với các đồng đội trên sân. Chuyền bóng qua phải, trái, và trung tâm - đó là những điều bình thường mà Scholes đa từng thể hiện trong quá khứ.

Huyền thoại này có thể đã giải nghệ từ mùa trước, nhưng anh đã chơi cạnh cùng các đồng đội cho đến khi Sir Alex thông báo quyết định nghỉ hưu vào hè năm 2013. Dù vậy, quyết định trở lại vào đầu năm 2012 đã là một bí mật được giữ kín cho đến khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu.

Wayne Rooney nói rằng đó là một 'bí mật được giữ kín một cách tuyệt đối bên trong câu lạc bộ'. "Có một chút sốc về Scholes - chúng tôi thậm chí còn không biết cho đến khi vào phòng thay đồ. Nhưng thật tuyệt vời để thấy một cầu thủ chất lượng như vậy trở lại," Anh nói với ITV Sport.

    Bình Luận