Pogba thăng hoa trở lại, Man United hiên ngang điền tên vào top 8

Trái với dự đoán, Man United không gặp nhiều khó khăn trên sân Stamford Bridge. Nguyên nhân chính đến từ sự thăng hoa của Paul Pogba.

Bước vào trận cầu đinh vòng 5 Cúp FA, Chelsea cùng Man United đều cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất. Ngôi sao duy nhất không ra sân dù không chấn thương hay gặp thẻ phạt là David De Gea. Dù vậy, ai cũng hiểu cúp quốc nội là đấu trường của Sergio Romero và tài năng của anh thì không hề thua kém De Gea.

Hai đội đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 3 phút, Man United đã tạo ra 2 tình huống sóng gió trước khung thành Chelsea xuất phát từ những pha lên bóng bên cánh trái.

Dù vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà. Phút 11, David Luiz thực hiện quả đá phạt rất căng từ khoảng cách 20m buộc thủ môn Romero phải đấm bóng ra. Pedro sau đó sút bồi nhưng thủ thành Argentina tiếp tục thi đấu xuất sắc và ôm gọn bóng.

Đáp trả lại Chelsea, phút 15, Ander Herrera thực hiện cú sút xa đầy nguy hiểm trước vòng cấm Chelsea, thủ thành Kepa Arrizabalaga phải trổ tài để ngăn cản bàn thua cho đội nhà.

Pogba thăng hoa trở lại, Man United hiên ngang điền tên vào top 8 - Bóng Đá

 Ander Herrera đánh đầu mở tỉ số cho Man United.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra sau đó cho đến phút 31. Một đội bóng vươn lên dẫn trước và bàn thắng gọi tên Man United. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Pogba có pha tạt bóng đẹp mắt 'dọn cỗ' cho Ander Herrera. Tiền vệ TBN nhẹ nhàng đánh đầu cận thành trong sự bất lực của đồng hương Kepa, mở tỉ số 1-0 cho Man United.

Chelsea nỗ lực gỡ hòa những phút còn lại của hiệp một, nhưng những gì họ nhận được là bàn thua thứ 2 ở phút 45. Có bóng giữa sân, Pogba mở sang cánh phải cho Rashford bức tốc. Số 10 Man United sau đó căng ngang chuẩn xác cho chính Pogba băng vào đánh đầu tung lưới Chelsea. Man United bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế rất lớn.

Có hai bàn trong tay, Man United chủ trương lùi sâu đội hình để bảo toàn tỉ số trong hiệp hai. Trong nửa sau trận đấu, Quỷ đỏ chỉ có đúng 1 pha dứt điểm về phía khung thành Chelsea.

Pogba thăng hoa trở lại, Man United hiên ngang điền tên vào top 8 - Bóng Đá

 Pogba bật cao đánh đầu trong vòng vây các cầu thủ Chelsea.

Dù vậy, ở chiều ngược lại, Chelsea cũng chẳng thể làm khó Man United. Trong 45 phút hiệp hai, The Blues tung ra 6 pha dứt điểm, một vài tình huống khá nguy hiểm nhưng không một lần đưa bóng đi trúng khung thành Romero.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi dành cho Man United. Họ xứng đáng trở thành đại diện cuối cùng của vòng tứ kết Cúp FA. Đáng nói hơn, ngôi sao Pogba đã tìm lại sự hưng phấn sau màn trình diễn tệ hại trước PSG, một tin vui cho Man United.

Chung cuộc: Chelsea 0-2 Man United

Ghi bàn: Herrera 31'; Pogba 45'

Đội hình ra sân

Pogba thăng hoa trở lại, Man United hiên ngang điền tên vào top 8 - Bóng Đá

 

    Bình Luận