Arsenal cân nhắc để 'chú lùn' Tierney đá trung vệ

Hậu vệ trái Kieran Tierney, người sở hữu chiều cao 1m78 đang được HLV Mikel Arteta thử nghiệm đá ở vị trí trung vệ chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup với Chelsea đêm nay.
Arsenal cân nhắc để 'chú lùn' Tierney đá trung vệ

Trước khi trận chung kết FA Cup diễn ra, HLV Arteta đang rất đau đầu với tình hình lực lượng của Arsenal, đặc biệt là ở vị trí trung vệ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không có sự phục vụ của ba cầu thủ Shkodran Mustafi, Pablo Mari và Calum Chambers, những người đều vắng mặt do chấn thương.

Arsenal dự kiến ​​sẽ ra sân với đội hình 3-4-3, với David Luiz và Rob Holding sẽ bắt đầu ở hàng phòng ngự. Đội hình của Pháo thủ còn một trung vệ khác là Sokratis, nhưng cầu thủ này không nhận được sự tin tưởng của HLV Arteta. Vấn đề tuổi tác khiến cầu thủ 32 tuổi người Hy Lạp chậm chạp và thường xuyên mắc sai lầm. Từ khi mùa giải tái khởi tranh, Sokratis không ra sân trận nào ở Ngoại hạng Anh và chỉ có thêm... 1 phút thi đấu trong trận gặp Sheffield United ở tứ kết FA Cup.

Chính điều này buộc HLV Arteta cân nhắc lựa chọn sử dụng hậu vệ cánh trái Tierney làm trung vệ ở trận đấu với Chelsea, một ngày vô cùng đặc biệt trong sự nghiệp huấn luyện của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Ở vài buổi tập gần đây, Tierney thường xuyên được bố trí đá lệch trái trong hàng phòng ngự 3 người. Vị trí chạy cánh trái của cầu thủ người Scotland được HLV Arteta trao cho Ainsley Maitland-Niles.... một hậu vệ phải. Đây quả thực là một canh bạc rất đáng xem của Arsenal trong trận đấu cuối cùng tại FA Cup.

Cũng liên quan đến tình hình nhân sự của Arsenal, trận chung kết FA Cup tiếp tục đánh dấu sự vắng mặt của tiền vệ Mesut Oezil. Cầu thủ người Đức không chơi trận nào dưới thời Arteta sau khi Premier League tái khởi tranh vào giữa tháng 6. Trong tuần qua, Oezil bị phát hiện có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ và không tham gia tập luyện cùng toàn đội.

XEM THÊM

Chung kết FA Cup không phải trận cuối của Aubameyang cho Arsenal

5 lý do để tin Arsenal sẽ thắng Chelsea ở chung kết cúp FA

Sự kiện nóng trong ngày

    Bình Luận