Klinsmann & ký ức màu xám tại Bayern

Từng thành công trong màu áo của Bayern Munich khi còn là cầu thủ với 1 chức vô địch Bundesliga và 1 UEFA Cup, nhưng Juergen Klinsmann lại là một người thất bại trên cương vị HLV của đội bóng xứ Bavaria. Ông bị Bayern sa thải chỉ sau chưa đầy 1 mùa giải được bổ nhiệm thay thế HLV Ottmar Hitzfeld.
Klinsmann & ký ức màu xám tại Bayern

Trong cuốn  hồi ký của mình, cựu đội trưởng Phillip Lahm của Bayern cho rằng, HLV Klinsmann thất bại do không biết cách chỉ dẫn học trò về đường lối, chiến thuật trong thi đấu. Dấu ấn duy nhất mà cựu tuyển thủ Đức để lại ở Bayern không phải là thành tích chuyên môn mà là mảng màu xám hiểu theo đúng nghĩa đen. 

Trong mùa giải 2008/09 dẫn dắt Bayern, Klinsmann đã có một quyết định không giống ai. Ông yêu cầu thay đổi toàn bộ màu sơn trong phòng thay đồ của đội bóng. Cụ thể, màu sơn của phòng thay đồ dưới triều đại của HLV này đã được đổi từ màu đỏ trắng sang màu xám. Thậm chí, Klinsi còn muốn đổi cả áo đấu của đội bóng xứ Bavaria sang màu xám cho hợp phong thủy.

Nhiều lãnh đạo của Bayern không thích điều đó vì cho rằng màu xám là màu u ám. Thế nên, ngay sau khi Klinsmann bị sa thải (khi Bundesliga 2008/09 vẫn còn 5 vòng đấu), Bayern đã lập tức cho sơn lại phòng thay đồ màu trắng đỏ như cũ. Tuy nhiên, đến bây giờ, dấu ấn màu xám của triều đại Klinsi vẫn tồn tại ở một số nơi, ví dụ như… phòng vệ sinh.

XEM THÊM

Dortmund đón thần đồng bóng đá Anh bằng ca khúc kinh điển của The Beatles

Man City tính phá kỷ lục chuyển nhượng dành cho trung vệ của Atletico

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận