Ighalo xứng đáng đến từng xu của Man United

Từng bị chế giễu rất nhiều về cách dùng người nhưng bản hợp đồng Odion Ighalo chính là cách để Ole Gunnar Solskjaer cười lại những kẻ chỉ trích mình. Man United đang có một siêu dự bị đúng nghĩa - một cầu thủ vừa rẻ vừa hiệu quả.
Ighalo xứng đáng đến từng xu của Man United

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

M.U đang phải trả cho Ighalo khoảng 125.000 bảng/tuần - mức lương không hề thấp với một tiền đạo đã bước qua tuổi 30. Tuy nhiên, sự "rẻ" ở đây đến từ việc Ighalo chỉ là một cầu thủ đi mượn chứ không phải mua đứt.

Là một người từng trải qua những hoản cảnh tương tự, Solskjaer thừa hiểu giá trị của một tiền đạo sẵn sàng ngồi ghế dự bị nhưng mỗi khi vào sân lại ghi bàn. Mẫu cầu thủ như thế luôn cần thiết trong mọi đội bóng nhưng không phải dễ dàng tìm ra.

Quay lại thời điểm đầu năm nay, M.U có nhu cầu bổ sung một trung phong trong bối cảnh Marcus Rashford dính chấn thương. Quỷ đỏ đã lên một danh sách với rất nhiều cái tên chất lượng, nhưng cuối cùng lại chốt hạ với Ighalo vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Thời điểm đó, Ighalo đã thi đấu ở Trung Quốc được 3 năm và chắc chắn những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp đã ở lại sau lưng anh. Khi nghe tin đó, đa phần khán giả đều cười ồ chê bai M.U và Solskjaer. Họ cho rằng Quỷ đỏ đã xuống cấp đến mức phải dùng đến "hàng Trung Quốc".

Nhưng giờ, hãy nhìn xem ai cười ai. Với cú volley mở tỷ số vào lưới Norich ở tứ kết FA Cup, chân sút người Nigeria đã ghi tổng cộng 5 bàn cho M.U. Ighalo sẽ không bao giờ là sự lựa chọn số 1 ở Old Trafford nhưng Solskjaer không cần anh phải như thế.

Ighalo rất hoàn hảo với M.U

Điều M.U cần là một trung phong dự phòng đáng tin cậy, người có thể hy sinh nằm xuống để đồng đội bước lên và đôi khi là ghi những bàn thắng quan trọng. Solskjaer chính là một mẫu tiền đạo như thế và giờ ông tìm ra truyền nhân Ighalo.

Rõ ràng, nếu M.U mua được một siêu trung phong như Harry Kane thì là một điều quá tốt. Nhưng nếu Kane cập bến, Solskjaer sẽ phải cấu trúc lại toàn bộ đội hình. Kane mặc định một suất chính, còn những dự án khác của ông sẽ đều là tạm bợ.

Nhưng với một mẫu cầu thủ như Ighalo, Solskjaer vẫn có rất nhiều không gian cho Anthony Martial và Rashford phát triển. Chưa kể, những tài năng trẻ như Mason Greenwood cũng không cảm thấy môi trường đội một quá ngột ngạt.

Về mặt tình thế, Ighalo thực sự hoàn hảo với M.U lúc này. Việc kéo dài hợp đồng của anh đến tận tháng 1 năm sau cho thấy Solskjaer đang rất muốn làm đối thủ ngỡ ngàng bằng những nước đi không ngờ của mình.

XEM THÊM

Liverpool: 30 năm, 239 cầu thủ, 1,47 tỷ bảng chuyển nhượng cho danh hiệu thứ 19

Liverpool: Nhà vua mới của Ngoại hạng Anh sau 3 thập kỷ mòn mỏi đợi chờ

6 lý do giúp Liverpool vô địch nước Anh sau 30 năm

    Bình Luận