Klopp thừa nhận không biết gì về virus Corona

Khi mà đại dịch từ virus Corona đang lây lan khắp toàn cầu thì ý kiến của một người nổi tiếng như Juergen Klopp là rất quan trọng. Thế nhưng chiến lược gia người Đức mong mỏi truyền thông đừng hỏi mình về vấn đề này vì ông... chẳng biết gì.
Klopp thừa nhận không biết gì về virus Corona

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Liverpool của Klopp đang cho thấy những dấu hiệu đi xuống khi thất bại ở 3 trong 4 trận vừa qua, mới nhất là thua 0-2 trước Chelsea tại vòng 5 FA Cup. Nhưng trước khi đi đến vấn đề chuyên môn, cánh phóng viên đã hỏi Klopp về đại dịch do virus Corona gây ra khiến nhiều trận đấu tại Serie A bị hoãn lại. Nhưng câu trả lời của chiến lược gia người Đức gây ngạc nhiên:

"Điều tôi không thích trong cuộc sống này là với một vấn đề nghiêm trọng như vậy, ý kiến của một HLV bóng đá lại quan trọng. Tôi thật sự không hiểu điều đó. Những người nổi tiếng nói gì không quan trọng. Những người không có kiến thức như tôi mà nói về nó sao... lẽ ra mọi người nên nghe ý kiến của những chuyên gia.

Đừng đi hỏi những HLV bóng đá. Tôi không hiểu biết về chính trị hay virus Corona. Tại sao lại là tôi? Tôi chỉ là gã đang đội mũ lưỡi trai thôi. Tôi cũng lo lắng như bao nhiêu người khác. Tôi cũng sống ở hành tinh này và muốn được an toàn, khỏe mạnh. Tôi chúc mọi người có được những điều tốt đẹp nhất. Nhưng ý kiến của tôi về virus Corona không quan trọng".

Klopp còn khẳng định kịch bản Liverpool không thể vô địch Ngoại hạng Anh vì các trận đấu bị hoãn hay thậm chí hủy bỏ là rất "ngớ ngẩn".

Bên kia chiến tuyến, Frank Lampard nhẹ nhàng hơn: "Bạn hỏi tôi có quan tâm về dịch bệnh không? Là một HLV, có. Là một người cha, có. Là một người chồng, có. Tôi nghĩ chúng ta đang đều ở trên một con thuyền và quan tâm về cùng một thứ. Chúng ta đang đi tìm các hành động đúng đắn vào lúc này và tôi cũng quan tâm hệt như mọi người".

Quay lại với trận đấu, lần đọ sức ở Stamford Bridge này Klopp đã thay đổi tới 7 vị trí trong đội hình xuất phát so với thất bại trước Watford. Trong đó nổi bật là những cái tên như Neco Williams, Curtis Jones, Adrian, Adam Lallana và Takumi Minamino.

"Chúng tôi thay đổi 7 vị trí vì biết trận đấu sẽ rất căng", Klopp chia sẻ. "Sẽ có rất nhiều cuộc đuổi bắt theo cách Chelsea triển khai ở tuyến tiền vệ. Rõ ràng là chúng tôi cần những cầu thủ nhanh nhẹn. Đó là quá trình phát triển cho các cầu thủ trẻ, điều mà bạn không thể học được trong phòng khách ở nhà. Thua 0-2 là không tốt nhưng cũng dễ giải thích. Chúng tôi đã phạm 2 sai lầm đáng trách.

Màn thể hiện ngày hôm nay khác hoàn toàn so với trận gặp Watford. Trận gặp Watford rất tệ nhưng hôm nay không tệ. Mọi chuyện đã đi theo đúng kịch bản của chúng tôi trong một khoảng thời gian dài vì chúng tôi đã phòng ngự hoàn hảo.

Thông thường đối thủ không tạo ra nhiều cơ hội trước chúng tôi nhưng tôi phải thừa nhận trong 4 trận gần nhất, các bàn thua đến từ quá nhiều tình huống. Thế nhưng tôi không lo lắng, chúng tôi luôn có cơ hội để trở lại. Đó là bóng đá". 

XEM THÊM

Thất bại của Liverpool nâng tầm giá trị 'Arsenal bất bại' 

Klopp thừa nhận lỡ mồm sau trận thua Watford

Lampard giải thích lý do không học theo mô hình Liverpool của Klopp tại Chelsea

    Bình Luận