Man City hướng tới cú "ăn 4"

Một mảnh ghép quan trọng trong giấc mơ lần đầu giành cú “ăn 4” của Man City tiếp tục tiến triển. Dù Newport County đã chiến đấu kiên cường và trở thành 1 trong số 5 CLB mùa này ngăn Man xanh ghi bàn trong hiệp 1, nhưng sự xuất sắc của Phil Foden và các đồng đội vẫn giúp đội bóng thành Manchester vùi dập đối thủ.
Man City hướng tới cú "ăn 4"

Đẳng cấp của dàn sao

Rạng sáng qua, Man City tới làm khách trên sân Rodney Parade của “ngựa ô” Newport. Thực lực hai đội là một trời một vực, nhưng quyết tâm của chủ nhà vẫn khiến Man City gặp vô số khó khăn, dù HLV Pep Guardiola dã tung ra sân đội hình cực mạnh.

Man City kết thúc 45 phút đầu mà không ghi nổi bàn thắng nào. Đây có thể coi là phép màu của Newport County. Bởi trước trận đấu này, mới có 4 đội có thể ngăn đoàn quân hủy diệt của Pep Guardiola không ghi bàn trong hiệp 1. Đó là Lyon, Chelsea, Liverpool và Wolves. 

Tuy nhiên, sức mạnh của một đội quân toàn siêu sao rốt cuộc cũng cho thấy khác biệt. Sau khi Leroy Sane mở tỷ số ở phút 51, Newport bắt đầu sụp đổ. Trận đấu khép lại với chiến thắng tưng bừng  4-1, đưa Man City tiến vào tứ kết FA Cup. Như vậy, các mục tiêu mà Man xanh đang theo đuổi trong mùa bóng này đều đang tiến triển.

Họ đang dẫn đầu Premier League, lọt vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (sẽ gặp Chelsea đang khủng hoảng), chỉ phải chạm trán đối thủ dưới tầm Schalke ở Champions League và vừa vượt qua Newport để vào tới tứ kết FA Cup. Với chiến lược gia từng giành cú “ăn 6” cùng Barcelona như Pep Guardiola thì chuyện ông ôm mộng lần đầu mang cú poker danh hiệu về cho Man City hoàn toàn không phải viển vông. Nếu giành cú “ăn 4”, Man City sẽ còn vĩ đại hơn cả Man United, khi thành tích tốt nhất trong một mùa bóng của Quỷ đỏ chỉ là cú “ăn 3” lịch sử năm 1999.

Lời khẳng định của Phil Foden

Trở lại với trận đấu rạng sáng qua, trong những cái tên xuất hiện trên bảng tỷ số thì Phil Foden gây ấn tượng mạnh nhất. Cú đúp vào lưới Newport được coi là lời khẳng định đanh thép của Foden trước những nghi ngại về việc anh chưa đủ bản lĩnh xuất hiện trong đội hình chính Man xanh.


Đã tới lúc HLV Pep Guardiola phải tạo cơ hội để Foden xuất hiện thường xuyên hơn ở sân chơi Premier League, thay vì chỉ tung anh ra sân tại các giải đấu phụ. Việc Foden hễ ra sân lại tỏa sáng nhưng vẫn bị ngoảnh mặt tại Premier League cũng được coi là lời cảnh báo dành cho Guardiola. 

Man City đã đánh mất “viên ngọc” Jadon Sancho vào tay Dortmund vì đội 1 của họ quá chật chội cho những tài năng trẻ. Giờ đây, chứng kiến Sancho vụt sáng trong màu áo Dortmund, thậm chí còn trở thành cầu thủ giá trị nhất Bundesliga và sắp được Man United đưa trở lại Premier League với mức giá 70 triệu bảng, hẳn là Man xanh đang khóc. 

Bi kịch vuột mất Sancho hoàn toàn có thể được lặp lại với Foden nếu HLV Guardiola quá cầu toàn trong những lựa chọn cho đội hình chính. Đừng quên là trong vài tháng gần đây, Foden đã bắt đầu có dấu hiệu mất kiên nhẫn và nhiều lần đòi ra đi.

Foden có duyên tại các giải đấu cúp
Phil Foden chỉ mới có 91 phút thi đấu tại Premier League mùa này, nhưng ở 2 cúp quốc nội là FA Cup và Cúp Liên đoàn, tiền vệ này đã chơi 587 phút. Trong đó, Foden in dấu giày vào 6 bàn thắng (5 bàn và 1 kiến tạo). Như vậy, cứ trung bình 97,8 phút thi đấu tại cúp quốc nội, Foden lại đặt dấu ấn vào một pha lập công.

1 - Với hai bàn thắng vào lưới Newport, lần đầu Phil Foden có được cú đúp trong một trận đấu chính thức ở đội 1 Man City. Cú đúp này cũng nâng thành tích của Foden lên 5 bàn và 2 kiến tạo sau 755 phút thi đấu mùa này.
    Bình Luận