Nhận định bóng đá Arsenal vs Newcastle, 0h30 ngày 10/1

Arsenal rất khó cạnh tranh vị trí trong Top 5 của Premier League 2020/21 để giành vé dự các sân chơi châu Âu mùa tới. Vì thế, Pháo thủ sẽ tập trung tối đa cho các cúp quốc nội. Và hạ gục Newcastle trên sân nhà tại vòng 3 FA Cup là mục tiêu hàng đầu của đội chủ nhà đêm nay.

Có thể nói, Newcastle là đối thủ đặc biệt yêu thích của Arsenal trong những mùa giải gần đây. Bởi trên thực tế, Pháo thủ thắng 14/15 trận gần nhất đối đầu với Chích chòe. Và trận thua duy nhất trong chuỗi trận kể trên lại diễn ra trên sân St James’ Park ngày 15/4/2018 trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Nếu chỉ tính riêng trên sân nhà, Arsenal chỉ thua vỏn vẹn 1 trận trong 19 lần gần nhất đón tiếp Newcastle trên mọi đấu trường, còn lại họ thắng 17 và hòa 1. Đặc biệt, The Gunners toàn thắng 3-0 ở 2 lần gần nhất tiếp Chích chòe tại FA Cup. Những thống kê này cho thấy Arsenal hoàn toàn vượt trội về thành tích đối đầu so với Newcastle trước cuộc chạm trán đêm nay.

Bên cạnh đó, việc Arsenal chấm dứt chuỗi trận thi đấu tồi tệ ở cuối năm 2020 bằng 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và cải thiện đáng kể thứ hạng trên bảng tổng sắp giải đấu số 1 nước Anh cũng chứng tỏ họ đã phần nào tìm lại bản ngã. 3 chiến thắng (trong đó có thắng lợi 3-1 trước đội bóng láng giềng Chelsea) và chỉ 1 lần thủng lưới là sự chuẩn bị không thể tuyệt vời hơn để đón tiếp Newcasle đêm nay. Khi tinh thần và sự tự tin đã trở lại, thì thầy trò HLV Arteta hoàn toàn đủ khả năng để hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup, giải đấu mà The Gunners đã lên ngôi 14 lần – nhiều hơn bất cứ đội bóng Anh nào.

Dù không dùng đội hình mạnh nhất, Arsenal vẫn sẽ thắng Newcastle nhờ lực lượng có chiều sâu

Không chỉ có đối đầu và phong độ hơn hẳn, Arsenal còn đón những tin vui khác về lực lượng. Vấn nạn chấn thương tại đội chủ sân Emirates đã thuyên giảm đáng kể với sự trở lại của Thomas Partey sau chấn thương đùi và Gabriel Magalhaes khỏi Covid-19. Trước đó, những Calum Chambers, Pablo Mari hay Martinelli cũng đã bình phục để HLV Arteta có nhiều lựa chọn hơn trong việc bày binh bố trận. Theo đó, nhà cầm quân 38 tuổi này sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi để tung ra sân đội hình kết hợp giữa các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm với các tài năng trẻ. Ngoài ra, cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, Arsenal đang toàn thắng cả 6 trận gần nhất tại FA Cup và giữ sạch lưới tới 4 lần vừa qua khi đón tiếp Newcastle trên mọi đấu trường tại sân Emirates.

Về phần mình, Newcastle bước vào cuộc chiến đêm nay với phong độ vô cùng thất vọng. Chích chòe không thắng ở 6 trận gần nhất (2 hòa và 4 bại). Trong khi Arsenal không có sự vắng mặt đáng tiếc nào, thì HLV Steve Bruce sẽ không có đội hình mạnh nhất do chấn thương và Covid-19. Hơn nữa, Newcastle đang phải đối đầu với một lịch thi đấu quá khó khăn. Sau khi đụng độ Man City, Liverpool và Leicester ở 3 trận gần nhất (thua 2, hòa 1 và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng) thì giờ họ lại phải chạm trán với một Arsenal đang có dấu hiệu hồi sinh. Vì thế, dù quyết tâm hạ gục Arsenal để hướng tới danh hiệu quốc nội đầu tiên kể từ năm 1955 (đoạt FA Cup), thì Chích chòe cũng khó lòng vượt qua được đối thủ kỵ giơ này. 

THÔNG TIN

Arsenal: Khả năng ra sân của Nelson còn bỏ ngỏ.
Newcastle: Fraser và Saint-Maximin vắng mặt vì chấn thương; Lascelles ngồi ngoài vì nghi nhiễm Covid-19 và Hayden trở lại sau áo treo giò.
Theo kèo châu Á, Arsenal thắng 10, hòa 1 và thua 9/20 trận gần nhất; Newcastle thắng 11, hòa 1 và thua 8/20 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Arsenal thắng 9, hòa 3 và thua 8/20 trận gần đây theo kèo châu Á.
Trên sân khách, Newcastle thắng 11 và thua 9/20 trận vừa qua theo kèo châu Á.

8. Arsenal toàn thắng cả 8 trận đối đầu gần nhất với Newcastle trên mọi đấu trường tại Emirates. Lần gần nhất Chích chòe ca khúc khải hoàn khi rời London là hơn 10 năm trước khi họ hạ gục Pháo thủ với tỷ số 1-0 ngày 7/11/2010 tại Premier League.

ĐẶC BIỆT

Lẻ bàn thắng: 11/13 trận đối đầu gần nhất, 12/14 trận gần đây trên sân nhà của Arsenal và 9/12 cuộc chạm trán vừa qua giữa hai đội tại London đều khép lại với tổng bàn thắng là số lẻ.

Thành tích gần đây Arsenal vs Newcastle

+ 5 trận đối đầu gần đây

+ 5 trận gần đây của Arsenal

+ 5 trận gần đây của Newcastle

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ARSENAL VS NEWCASTLE

Tỷ lệ châu Á FT: 0:1
Tài xỉu: 3

Dự đoán Arsenal vs Newcastle: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận