Nhận định bóng đá Tottenham vs Manchester United, 23h15 ngày 21/4: Nhường lối cho Quỷ đỏ

Từ trước tới nay, HLV Jose Mourinho chưa bao giờ trắng tay ở mùa giải thứ hai ông dẫn dắt một CLB. Giờ đây, Man United đang giúp nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục truyền thống này bằng cách đánh bại Tottenham để giành quyền vào chung kết FA Cup.
Nhận định bóng đá Tottenham vs Manchester United, 23h15 ngày 21/4: Nhường lối cho Quỷ đỏ

Hiệu ứng mùa giải thứ hai

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân đến nay, HLV Jose Mourinho luôn có ít nhất một danh hiệu trong năm thứ hai dẫn dắt một đội bóng. Truyền thống đó được xây dựng từ Porto, qua Chelsea, Inter, Real Madrid, rồi lại quay về Chelsea. Năm thứ hai tại một CLB luôn là khoảng thời gian vàng với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Hiện nay, Mourinho đang trong mùa giải thứ hai dẫn dắt Man United. So với năm đầu tiên được dẫn dắt bởi Người đặc biệt, Quỷ đỏ hiện nay rõ ràng tiến bộ hơn rất nhiều. Họ chắc chân trong Top 4 Premier League và đạt kết quả thi đấu tốt nhất ở kỷ nguyên hậu Alex Ferguson.

Dù vậy, đến giờ M.U vẫn chưa có được danh hiệu nào. Họ bị loại sớm ở Cúp Liên đoàn, rồi Champions League. Cuối tuần trước, Quỷ đỏ chính thức hết cơ hội bám đuổi Man City ở Premier League, sau khi thua sốc đội cuối bảng West Brom. Giờ đây, họ chỉ còn lại mỗi FA Cup để có thể tiếp nối truyền thống mùa giải thứ hai của HLV Mourinho.

Nhìn lại từ đầu giải đến nay, FA Cup là sân chơi mà Man United thi đấu ấn tượng nhất. Trong khi Arsenal, Man City và Liverpool bị loại sớm, Tottenham và Chelsea chật vật với những trận đá lại, thì M.U thắng như chẻ tre. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho thậm chí còn chưa phải nhận bàn thua nào ở FA Cup mùa này.


Khác biệt ở điểm rơi

Cái duyên của Man United với FA Cup còn được thể hiện qua sự hồi phục phong độ trước thềm trận bán kết với Tottenham. Giữa tuần qua, Quỷ đỏ đánh bại Bournemouth một cách thuyết phục. Thắng lợi đó phần nào xua tan đi nỗi buồn chứng kiến hàng xóm Man City lên ngôi.

Trận đấu hồi giữa tuần cho thấy, các cầu thủ trụ cột của Man United đang ở trạng thái phong độ khá tốt. Paul Pogba xé nát hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng dũng mãnh. Jesse Lingard hiệu quả trong xuyên phá. Còn Romelu Lukaku tiếp tục duyên ghi bàn, dù chỉ vào sân vào cuối trận.

Man United đang đạt điểm rơi phong độ và điều đó hoàn toàn trái ngược với một Tottenham có chiều hướng sa sút. Spurs hiện nay đã trải qua 2 trận liên tiếp không thắng. Sự chững lại đó khiến họ bị Chelsea rút ngắn cách biệt tại Premier League. Khả năng Tottenham bị đánh bật khỏi Top 4 hoàn toàn có thể xảy ra trong giai đoạn cuối mùa giải.

Spurs vì thế bước vào trận bán kết FA Cup đêm nay với sự phân tâm nhất định. Đội hình thiếu chiều sâu khiến đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa giải. Sự xuống dốc ở giai đoạn mùa bóng sắp hạ màn như là thói quen của Spurs bao lâu nay. 

Mùa giải trước, Tottenham cũng lọt vào bán kết FA Cup rồi đại bại 2-4 trước Chelsea. Đêm nay, rất có thể thầy trò Pochettino sẽ tiếp tục phải hứng chịu một kết cục tương tự. Nhiều trụ cột của Spurs hiện đã xuống sức do phải cày ải quá nhiều. Trong tình cảnh đó, họ nhiều khả năng sẽ phải nhường đường cho Man United vào bán kết FA Cup.

HLV Mauricio Pochettino (Tottenham): “M.U đang trải qua mùa giải tuyệt vời và Jose Mourinho nằm trong số những HLV giỏi nhất thế giới. M.U mạnh hơn chúng tôi, thể hiện qua việc họ đứng trên ở Premier League”.

HLV Jose Mourinho (M.U): “Tottenham là đối thủ mạnh, với hàng công thi đấu bùng nổ. Nhưng chúng tôi rất tự tin bước vào trận đấu này. M.U đã vượt qua thời khắc khó khăn và sẵn sàng cho những thử thách”.

Harry Kane kém cỏi trước M.U
Trong quá khứ, Harry Kane vốn thi đấu kém cỏi mỗi khi chạm trán Man United. Tiền đạo 24 tuổi đã 8 lần đối đầu Quỷ đỏ nhưng chỉ có được 1 bàn thắng. Pha lập công duy nhất đó diễn ra ở vòng 37 Premier League mùa giải trước.

ĐỐI ĐẦU TRONG LỊCH SỬ


THÔNG TIN
- Tottenham: Winks và Rose vắng mặt vì chấn thương.
- Man United: Romero vắng mặt vì chấn thương.
- Man United thắng theo châu Á 4/5 trận vừa qua.
- Tottenham thua theo châu Á 3/5 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ: 6/9 trận vừa qua của Man United kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 6/10 trận gần đây của Tottenham cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Nhiều khả năng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện ở trận này.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình Luận