Thủ môn Arsenal gây tranh cãi vì bắt bóng ngoài vòng cấm?

Fan Chelsea có động cơ để tức giận sau thất bại của đội nhà trước Arsenal ở chung kết FA Cup vì một tình huống bắt bóng vô cùng nhạy cảm của thủ môn Emiliano Martinez.
Thủ môn Arsenal gây tranh cãi vì bắt bóng ngoài vòng cấm?

Phút 80 trận chung kết ở Wembley, tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Arsenal, Chelsea phát động một đường chuyền dài hướng đến vị trị của Tammy Abraham và thủ môn Martinez đã băng ra kịp thời và ôm gọn trái bóng. Vấn đề là Martinez đã lỡ trớn dướn cả thân dưới ra ngoài vòng cấm làm rộ lên nghi vẫn anh bắt bóng ở khu vực trái phép?

HLV Frank Lampard cùng dàn trợ lý ầm ầm đòi quyền lợi cho Chelsea. Sự việc càng trở nên tồi tệ khi nhà đài không cho chiếu lại tình huống quay chậm ngay sau đó khiến cộng đồng fan The Blues đã nổi trận lôi đình trên mạng xã hội. VAR đã vào cuộc và xác nhận Martinez bắt bóng hợp lệ, thậm chí còn kẻ ra một đường thẳng song song với vạch ngoài vòng cấm để so sánh. Trọng tài Anthony Taylor đã xử lý chính xác nhưng điều đó không ngăn được phản ứng tiêu cực từ phía bên thua cuộc, nổi bật với các bình luận:

- Martinez đã bắt bóng ngoài vòng cấm mà VAR không hề can thiệp. Thật không thể tin được với những gì tôi đã thấy.

Pha bóng nhạy cảm

- Tôi thật sự bối rối, tại sao lại không có một pha quay chậm cho tình huống dùng tay chơi bóng trái phép này của Martinez?

- Martinez thực hiện pha bóng này với sự tự tin như thể bạn mới 17 tuổi mà dám bước vào hộp đêm.

- Anthony Taylor là cầu thủ thứ 12 của Arsenal đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng của họ ngày hôm nay. Tại sao pha bóng này không có thẻ đỏ cho Martinez? Một ngày điều hành thảm họa của trọng tài và phá nát buổi tối của tôi.

- Không một ai phát lại pha bắt bóng của Martinez. Họ biết và những người khác cũng thế.

Nếu Martinez thực sự đã dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm thì chắc chắn sẽ có thẻ đỏ dành cho anh và thế trận sẽ khác đi rất nhiều. Tuy nhiên, không có "nếu" nào ngoài đời thực và Pháo thủ đã thắng chung cuộc 2-1 để giành về chức vô địch FA Cup thứ 14 trong lịch sử. Sau trận đấu, Martinez bật khóc khi trả lời phỏng vấn: "Tôi thực sự không thể nói gì vào lúc này" trước khi được Pierre-Emerick Aubameyang đến vỗ về.

Trước trận đấu, Martinez chia sẻ thật lòng: "Cha tôi đã gọi 5 phút một lần chỉ để bảo hãy thư giãn. Tôi sẽ tận hưởng từng khoảnh khắc của trận chung kết và nghĩ về gia đình mình, về cha mẹ, vợ và các con".

Martinez cực kỳ xúc động sau chiến thắng

Đây là thời điểm hạnh phúc nhất của Martinez trong suốt quãng thời gian 10 năm ở Arsenal. Gia nhập đội bóng từ khi còn rất trẻ vào năm 2010, Martinez đã bị cho đi mượn ở rất nhiều CLB như Oxford United, Sheffield Wednesday, Rotherham, Wolves, Getafe và Reading. Cuối cùng, đến tận mùa này, thủ môn 27 tuổi mới được trao cơ hội thường xuyên ở đội một, đặc biệt là khi Bernd Leno dính chấn thương.

Tính ra, Martinez đã bắt cả 9 trận cuối cho Arsenal ở Premier League, 6 lần ở Europa League, 2 trận ở Cúp Liên đoàn và 6 lần ở FA Cup.

XEM THÊM

Chấm điểm chung kết FA Cup: Aubameyang và David Luiz xứng đáng được tôn vinh

Arsenal tiếp duyên FA Cup, Aubameyang quá hay, Giroud đứt mạch vô địch

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận