Alli rực sáng, Tottenham đả bại Watford ở vòng 3 League Cup

Với sự tỏa sáng của các ngôi sao cùng bản lĩnh ở thời khắc quan trọng, Tottenham bước vào vòng 4 cúp Liên đoàn sau trận thắng trước Watford.

Watford từng đánh bại Tottenham Hotspur vào đầu tháng 9 với tỉ số chung cuộc 2-1. Hai pha lập công của đội chủ sân Vicarage Road được ghi do công của Troy Deeney (69') và Craig Cathcart (76'). Bàn thắng của Spurs đến từ pha đốt lưới nhà của Abdoulaye Doucoure (53'). 

Đối đầu với Watford ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh là cơ hội tuyệt vời để các học trò của HLV Mauricio Pochettino rửa hận. Chính vì thế, Spurs chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bóng chủ yếu được luân chuyển bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của bộ đôi Moussa Sissoko và Serge Aurier. 

sau trận tottenham vs watford - Bóng Đá

Dele Alli trở thành người hùng của trận đấu khi thực hiện thành công 2 pha đá phạt 11m

Sự cơ động của cặp đôi trên giúp bài tấn công cánh của Tottenham khá linh hoạt, thế nhưng những pha bóng chuyền vào lại thiếu đi sự hiệu quả cần thiết. Trái với dự đoán ban đầu, Lucas Moura là người đá cao nhất trên hàng công của Spurs thay vì chân sút ngồi dự bị Fernando Llorente.

Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil cho thấy dường như anh chỉ thích hợp trong vai trò chạy cánh hơn là một trung phong cắm điển hình. Phía bên kia trận tuyến, Watford chủ động chơi chắc trên sân nhà và chờ đợi các cơ hội phản công nhanh khi đến.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội hòa nhau không bàn thắng với thế trận có phần nghiêng về Spurs.

sau trận tottenham vs watford - Bóng Đá

Lamela với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham Hotspur.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Watford bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của chân sút Isaac Success ở phút thứ 46. Đoàn quân HLV Pochettino bắt đầu thực hiện các bài tấn công đa dạng hơn, chủ yếu đánh vào trung lộ đối phương.

Phút thứ 80, Dele Alli bị phạm lỗi trong vòng cấm và cầu thủ người Anh không mắc sai lầm nào trên chấm 11m. Tỉ số được cân bằng 1-1. Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Gà trống tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 chỉ 2 phút sau đó. Xuất phát từ cú đá phạt trực tiếp, ngôi sao vào sân thay người Dembele chuyền bóng cho Erik Lamela tung cú sút hạ gục thủ thành Heurelho Gomes.

Tuy nhiên, sức kháng cự mãnh liệt của thầy trò HLV Javi Gracia được thể hiện ở phút 89 khi Etienne Capoue tỏa sáng với bàn thắng quý giá. Hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

sau trận tottenham vs watford - Bóng Đá

HLV Pochettino có màn đấu trí căng thẳng với người đồng nghiệp Javi Gracia.

Ở loạt đá phạt 11m, bản lĩnh và may mắn đã đồng hành cùng Tottenham với chiến thắng chung cuộc 4-2. Dele Alli, Llorente, Lamela và Son Heung-Min là những cầu thủ thực hiện thành công lượt đá của mình.

Với kết quả này, Gà trống chính thức bước vào vòng 4 League Cup 2018/2019; đồng thời lấy lại danh dự sau trận thua 1-2 trước chính Watford vào đầu tháng 9 trong khuôn khổ Premier League.

Đội hình ra sân

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Paulo Gazzaniga, Serge Aurier, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez, Ben Davies, Harry Winks, Victor Wanyama, Moussa Sissoko, Dele Alli, Erik Lamela, Lucas Moura.

Watford (4-5-1): Heurelho Gomes, Marc Navarro, Craig Cathcart, Adrian Mariappa, Adam Masina, Kiko Femenia, Ben Wilmot, Nathaniel Chalobah, Domingos Quina, Ken Sema, Isaac Success.

Tỉ số chung cuộc: Tottenham Hotspur 2-2 Watford (pen: 4-2).

    Bình Luận