Công nghệ VAR trợ giúp, Tottenham giành lợi thế lớn trước Chelsea

Trái ngược với Premier League, những giải đấu cúp đã có được sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Tottenham trận này hưởng lợi vì điều đó.

Cúp Liên đoàn không phải là giải đấu được ưu tiên nhưng một khi đã bước vào bán kết, Tottenham và Chelsea có lý do để chiến đấu hết mình. Chính vì thế, cả hai đều ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Với Tottenham, họ sử dụng bộ đôi Son Heung-Min và Harry Kane trên hàng công. Về phần Chelsea, Hazard như thường lệ được đẩy vào trung tâm, hỗ trợ cho anh là Willian và Hudson-Odoi.

Tottenham và Chelsea nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 5, cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà. Kieran Trippier chuyền bóng vào vòng cấm, Harry Kane ngã người móc bóng đầy nguy hiểm nhưng thủ thành Kepa Arrizabalaga đã phản xạ kịp thời.

Công nghệ VAR trợ giúp, Tottenham giành lợi thế lớn trước Chelsea - Bóng Đá

 Tình huống Kepa phạm lỗi với Harry Kane.

Đến phút 23, bước ngoặt trận đấu diễn ra. Xuất phát từ pha chuyền dài siêu hạng của Toby Alderweireld, Harry Kane băng xuống đối mặt buộc Kepa phải phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi được tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định cho Tottenham hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Kepa dù đã đoán đúng hướng nhưng không thể ngăn chặn cú sút quyết đoán của Kane.

Những phút còn lại của hiệp một, Chelsea dâng cao tìm bàn gỡ. Phút 40, họ tiến rất gần tới bàn thắng nhưng pha đệm bóng của Kante trong vòng cấm lại đi ngay vào cột dọc. Hiệp một kết thúc với lợi thế dành cho Tottenham.

Công nghệ VAR trợ giúp, Tottenham giành lợi thế lớn trước Chelsea - Bóng Đá

 Thủ quân Tottenham không mắc sai lầm, mở tỉ số trên chấm 11m.

Bước sang hiệp hai, thế trận không thay đổi, vẫn là những pha dâng cao, tấn công dồn dập của đội khách Chelsea để tìm bàn gỡ. Trận đấu gần như chỉ diễn ra bên phần sân của Tottenham. Phút 58, trung vệ Andreas Christensen bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Anh lên tham gia tấn công trong một tình huống phạt góc, không bị ai kèm nhưng lại dứt điểm ra ngoài để rồi ngẩn ngơ tiếc nuối.

Những phút còn lại, các cơ hội cứ thế lần lượt trôi qua trước mũi giày của những chiếc bóng áo xanh. Họ đành chấp nhận thất bại tối thiếu 0-1 và chờ đợi trận lượt về trên sân Stamford Bridge để phục thù.

Công nghệ VAR trợ giúp, Tottenham giành lợi thế lớn trước Chelsea - Bóng Đá

 Tottenham vất vả chống đỡ các pha tấn công của Chelsea và bảo vệ thành công cách biệt mong manh.

Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 25/01. Còn ngày mai, Man City sẽ đối đầu Burton Albion ở trận bán kết thứ 2.

Chung cuộc: Tottenham 1-0 Chelsea

Ghi bàn: Kane (p) 24'

Đội hình ra sân

Công nghệ VAR trợ giúp, Tottenham giành lợi thế lớn trước Chelsea - Bóng Đá

 

    Bình Luận