Kane thiết lập thành tích chưa từng có tại Tottenham

Bàn thắng vào lưới Chelsea tại bán kết lượt đi Cúp Liên Đoàn 2018/19 giúp tiền đạo Harry Kane tạo nên cột mốc vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Tottenham.
Kane thiết lập thành tích chưa từng có tại Tottenham
Theo đó, với cú sút phạt đền thành công trước Chelsea, Kane đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Tottenham ghi được 20 bàn trên mọi đấu trường ở 5 mùa giải liên tiếp. 

Ngoài ra, tính đến thời điểm này, tiền đạo người Anh đã bỏ túi 160 pha lập công cho Spurs, xếp thứ 4 trong danh sách các tay săn bàn vĩ đại nhất CLB, sau Jimmy Greaves (266 bàn), Bobby Smith (208) và Martin Chivers (174).

Kane trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Tottenham và được đôn lên đội một năm 2009. Tuy nhiên, phải đến mùa giải 2011/12, chân sút 25 tuổi mới có trận đầu tiên ra mắt CLB, đó là ở trận hòa 0-0 của Tottenham trước Hearts tại vòng loại Europa League. Trong trận cầu ấy, Kane được giao trọng trách sút quả 11 mét song thực hiện không thành công. 


Phải sang tới mùa 2012/13, Kane mới lần đầu được thi đấu tại Premier League. Anh vào sân ở phút 86 thay Sandro trong trận thua 1-2 của Tottenham trước Newcastle. Bắt đầu từ mùa 2014/15, Kane trở thành tiền đạo chủ lực của Spurs với 31 bàn sau 51 trận trên mọi đấu trường. Theo thời gian, vị trí của Kane trở nên bất khả xâm phạm tại đội bóng Bắc London. 

Bàn thắng của Kane vào lưới Chelsea đêm qua mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi nó giúp Tottenham nắm lợi thế không nhỏ trong cuộc tái đấu ở Stamford Bridge. Cánh cửa vào trận chung kết Cúp Liên Đoàn đang rộng mở với thầy trò Mauricio Pochettino.

    Bình Luận