Đá như đi dạo, Liverpool vẫn hạ gục được 'cơn ác mộng' của Man Utd

Đối đầu MK Dons, Jurgen Klopp cất hết các trụ cột trong đội hình chính, tuy nhiên chiến thắng vẫn không thoát khỏi tay Liverpool.

Mùa giải 2014/15, Manchester United dưới sự dẫn dắt của HLV Louis Van Gaal từng thảm bại 0-4 trước MK Dons, CLB khi ấy đang chơi ở League Two ( tương đương giải hạng Ba). Nói ra chi tiết này để thấy đây là đối thủ không phải dễ nuốt và Liverpool cần đặc biệt dè chừng, nhất là trong bối cảnh Tottenham Hotspur vừa thất thủ trước một đội bóng ở League Two khác là Colchester United.

Mặc dù vậy, Jurgen Klopp vẫn mạnh dạn cất toàn bộ trụ cột vừa giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea hồi tuần trước, để tạo điều kiện ra sân cho các cầu thủ trẻ và cầu thủ dự bị.

Dùng đội hình B, Liverpool vẫn hạ gục được 'cơn ác mộng' của Man Utd - Bóng Đá

 Hoever đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Với đẳng cấp vượt trội của mình, cho nên dù phải đá sân khách với đội hình B, Liverpool vẫn áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với bộ ba tiền vệ  Lallana, Oxlade-Chamberlain và Keita, khu trung tuyến hoàn nằm trong quyền kiểm soát của các cầu thủ áo đỏ.

Phút 41, James Milner từ vị trí sát mép khu vực 16m50, tung ra cú dứt điểm quyết đoán bên cánh trái. Bóng đi rất căng, tuy nhiên thủ thành Moore bên phía MK Dons xử lý quá chủ quan, anh bắt trượt và để bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của BHL và cầu thủ đội chủ nhà. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp một trận đấu.

Bước sang hiệp hai, MK Dons bắt đầu tăng tốc hòng tìm kiếm bàn gỡ. Họ liên tiếp tạo ra các tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Kelleher. Đáng chú ý nhất phải kể đến tình huống ở phút thứ 59, từ pha tạt bóng bên cánh trái, bóng chạm đầu một cầu thủ áo trắng trước khi tìm đến chân của tiền đạo Bowery. Anh nhanh chân dứt điểm cận thành, Kelleher lúc này đã hoàn toàn bị đánh bại, đáng tiếc bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

Dùng đội hình B, Liverpool vẫn hạ gục được 'cơn ác mộng' của Man Utd - Bóng Đá

 The Kop giành chiến thắng nhẹ nhàng trước MK Dons để lọt vào vòng sau cúp Liên đoàn Anh.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận, MK Dons lập tức phải trả giá. Phút 69, James Milner tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng quả tạt chuẩn xác vào vòng cấm, tạo điều kiện cho Hoever băng cắt đánh đầu dũng mãnh, nhân đôi cách biệt cho The Kop.

Những phút còn lại dù MK Dons chơi rất nỗ lực, tuy nhiên họ không thể tìm được bàn danh dự nào và đành chấp nhận trận thua 0-2, nhường tấm vé vào vòng trong cho Liverpool.

Tỷ số: MK Dons 0-2 Liverpool

Ghi bàn: Milner (41'), Hoever (69')

MK Dons: Moore, Williams, Poole, Walsh, Dickenson, Brittain, McGrandles, Gilbey, Kasumu, Nombe, Bowery.

Liverpool: Kelleher, Hoever, Gomez, Lovren, Milner, Lallana, Oxlade-Chamberlain, Keita, Elliott, Brewster, Jones.

Xem video về Alisson Becker:

    Bình Luận