Man Utd coi chừng, bài học 'MK Dons' quý giá vẫn còn đó

Quỷ đỏ có lẽ nên nhìn vào bài học trong quá khứ để cảnh giác hơn trong trận đấu với AFC Rochdale.

Cúp Liên đoàn Anh luôn là giải đấu chứa đựng những điều thú vị, đặc biệt là từ các đội bóng hạng dưới. Mùa giải 2012/13, Bradford City đi một mạch để tiến vào trận chung kết trước khi để thua Swansea City. Thậm chí trong hành trình kỳ diệu này của "The Bantams", Arsenal của HLV Arsene Wenger cũng sắm vai bại tướng.

Vừa qua, một bất ngờ khác cũng diễn ra khi Colchester United đánh bại Tottenham Hotspur trên loạt luân lưu để tiến vào vòng 4. Đó cũng là đại diện Premier League thứ hai mà CLB League Two này quật ngã sau Crystal Palace. Điều này chứng tỏ nếu không có sự tập trung nhất định, những đội bóng ở Ngoại Hạng Anh hoàn toàn có thể thua trận.

Hơn ai hết, Manchester United hiểu được ý nghĩa của việc ra sân với tinh thần cao độ. Bởi ở mùa giải 2014/15, Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Louis Van Gaal từng thảm bại 0-4 trước MK Dons - CLB khi ấy đang chơi ở giải hạng Ba. Bỗng dưng chỉ sau 1 đêm, Dele Alli và các đồng đội được cả xứ Sương mù nhắc đến vì "hạ sát" nửa đỏ thành Manchester.

Man Utd coi chừng, bài học 'MK Dons' quý giá vẫn còn đó - Bóng Đá

 Colchester United vừa quật ngã Tottenham Hotspur. 

Với tính chất không quá quan trọng của giải đấu, M.U cho gọi toàn những cầu thủ dự bị và các sao mai trưởng thành từ lò Carrington. Năm nhân tố danh tiếng nhất của đội chủ sân Old Trafford ở trận đấu đó là thủ môn David De Gea, tiền vệ Shinji Kagawa, tiền vệ Anderson, trung vệ Jonny Evans và trung phong Chicharito.

"Tôi thực sự bị sốc. Đây là một điều thật kỳ quặc. Đây là điều chỉ có trong mơ với các cầu thủ của tôi. Các cầu thủ của họ là những ngôi sao, những người được công chúng hâm mộ hàng ngày hàng giờ. Nhưng chúng tôi thì không", HLV Karl Robinson nói về việc đội nhà thắng đậm ông lớn của Premier League.

Đó chính là sự thú vị của Cúp Liên đoàn Anh. Thực tế cho thấy, các CLB thuộc giải đấu thấp hơn đều ra sân với tinh thần vô cùng thoải mái và quyết tâm. Bởi lẽ đơn giản, việc thua đội bóng được đánh giá cao hơn mình cũng không phải là điều gì quá to tát. Nhưng ngược lại, áp lực sẽ rất lớn đối với những người ở tâm thế "bề trên".

Man Utd coi chừng, bài học 'MK Dons' quý giá vẫn còn đó - Bóng Đá

 Bài học xương máu mang tên MK Dons vẫn còn đó đối với M.U.

Giờ đây, M.U sẽ lại giáp mặt với đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là AFC Rochdale. Ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, nhiều CĐV của "The Dale" tỏ ra phấn khích vì họ đã có dịp được tới với Old Trafford. Xét về tương quan lực lượng, đoàn quân của HLV Brian Barry-Murphy thua thiệt hoàn toàn so với Manchester United.

Hành trang duy nhất Oliver Rathbone (cựu học viên lò Carrington) và các đồng đội mang tới có lẽ là niềm tin. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn phải chơi với 100% tinh thần và phong độ của mình. Không những cần phải thắng, nửa đỏ thành Manchester còn phải thắng đậm nếu không muốn đương đầu với chỉ trích.

Sẽ không ai ca ngợi nếu Quỷ đỏ vượt qua một đội bóng tới từ League One, thế nhưng sẽ là thảm họa nếu đội chủ nhà bại trận. Điều đó sẽ đẩy "Solsa" lún sâu vào khủng hoảng, đồng thời chiếc ghế nóng mà ông đang giữ cũng lung lay dữ dội. Bài học MK Dons vẫn còn nguyên vẹn ở đó và "Man Đỏ" hãy coi chừng.

Xem Juan Mata nói về tình hình của M.U: 

    Bình Luận