Dư âm chiến thắng Arsenal: Welbeck thoát kiếp "tù trưởng", Sự thực dụng của Emery

Arsenal đã có một trận đấu tương đối thành công trước Brentford. Và người đóng góp lớn nhất vào chiến thắng này của Pháo thủ là Danny Welbeck.

1. Welbeck thoát kiếp "tù trưởng"

Dư âm chiến thắng Arsenal: Welbeck thoát kiếp

 Welbeck thăng hoa với cú đúp vào lưới Brentford. 

Danny Welbeck đang sống trong những ngày tươi đẹp nhất sự nghiệp. Dù không thường xuyên được đá chính nhưng anh vẫn là cầu thủ quan trọng trong kế hoạch của Unai Emery ở các trận đấu cúp. Đêm qua, tiền đạo người Anh được tin tưởng cho chơi bóng ở vị trí trung phong. Sự xông xáo của Welbeck đã làm xáo trộn hàng thủ Brentford. Kết quả, hai bàn thắng chỉ trong 37 phút đầu đã giúp Arsenal dễ đá hơn rất nhiều trong hiệp hai. 

Tính ra, Welbeck là cầu thủ đầu tiên của Arsenal nổ súng trên cả 3 đấu trường Premier League, Europa League và Carabao Cup chứ không phải những chân sút đắt giá như Lacazette hay Aubameyang. Nhìn xa hơn, khả năng làm bàn của Welbeck còn tốt hơn cả cựu Pháo thủ Alexis Sanchez mùa này. Anh chơi tổng cộng 221 phút và đã bỏ túi 4 bàn thắng. Trong khi đó, Sanchez dù được đá chính thường xuyên (333 phút) vẫn chưa nổ súng lần nào. 

Rõ ràng, Emery có lí riêng của mình khi giữ Welbeck, bất chấp lời mời gọi của nhiều CLB hồi đầu mùa Hè. "Hồi sinh" thành công cầu thủ 27, Arsenal sẽ có thêm một trọng pháo đủ sức gây áp lực với các đối thủ, cũng như tạo ra sức cạnh tranh cần thiết Aubameyang hay Lacazette.

2. Sự thực dụng của Emery

Dư âm chiến thắng Arsenal: Welbeck thoát kiếp

 Emery mang lại sự chắc chắn cho Pháo thủ khi đã dẫn trước. 

Nếu phải chỉ ra một điểm khác biệt nào lớn lao giữa Arsene Wenger và Emery thì chính là sự thực dụng. Trong khi Giáo sư quan tâm đến triết lí chơi bóng của Arsenal hơn là kết quả, Emery chấp nhận đá xấu xí thậm chí là chút ma mãnh để đội nhà có 3 điểm. 

Đêm qua, khi Brentford có được bàn gỡ hòa ở phút 53, Arsenal của Emery đã không còn lao lên tấn công như thường lệ. Họ đã chậm chắc và vờn đối thủ suốt 20 phút cuối. Thậm chí, để chắc thắng, Emery tung luôn vào sân Torreira, Lacazette và Ramsey. Kết quả, Leno không phải nhận thêm bàn thua nào. Còn tiền đạo người Pháp đã kết liễu trận đấu bằng một pha chớp cơ hội tuyệt vời ở phút 90. 

Dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để đánh giá Emery đã thành công trong việc khôi phục "đế chế" Arsenal. Song, chí ít, lòng tin của NHM Pháo thủ đã không còn bị tổn thương nghiêm trọng như cuối thời Wenger. 

Xem lại diễn biến chính trận đấu: 

    Bình Luận