Pep Guardiola: "Tôi rất tiếc cho cậu ấy vì không được ra sân"

Nhà cầm quân Tây Ban Nha gửi thông điệp đến cậu học trò dự bị không được sử dụng.

Trong khuôn khổ vòng 16 đội Carabao Cup, Manchester City tiếp đón Southampton tại Etihad. Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhà đương kim vô địch dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo. 

Sau 45 phút đầu tiên, City đã dẫn trước các vị khách 2-0, nhờ 2 bàn thắng do công Nicolas Otamendi và Sergio Aguero. Sau giờ nghỉ 11 phút, Aguero thêm một lần điền tên lên bảng điện tử. Southampton chỉ có thể kiếm được bàn danh dự của Jack Stephens ở phút 75 và đành ngậm ngùi thua cuộc 1-3.

Phát biểu qua Manchester Evening News sau trận, HLV Pep Guardiola chia sẻ: "Chúng tôi đã thi đấu nghiêm túc. Chất lượng chuyền bóng của Ctiy cao, chúng tôi tiến đến 1/3 phần sân cuối phía đối phương nhanh hơn."

Pep Guardiola apologises to Man City substitute after Southampton win - Bóng Đá

 City thắng trận.

"Không dễ để tấn công hệ thống với 8 cầu thủ phòng ngự và những ngòi nổ tốc độ phía trên, nhưng tổng thể đây là trận đấu tốt. Chúng tôi đã tiến vào tứ kết, thứ Năm sẽ là ngày bốc thăm."

Tommy Doyle, Eric Garcia và Phil Foden đều được Guardiola bố trí đá chính trận này. Nhà cầm quân Tây Ban Nha còn ra dấu để 2 tài năng học viện khác là Adrian Bernabe và Ian-Carlo Poveda góp mặt trong 20 phút cuối. Tuy vậy bàn rút ngắn tỷ số của Stephens, cùng chấn thương của Angelino buộc Guardiola phải thận trọng hơn và chỉ có thể tung một mình Bernabe vào sân từ ghế dự bị.

Thuyền trưởng 48 tuổi bày tỏ sự tiếc nuối dành cho Poveda: "Tôi rất tiếc cho Ian-Carlo, vì cậu ấy cũng muốn ra sân. Thế nhưng khi tỷ số là 3-1, trận đấu vẫn chưa kết thúc. Sau đó với chuyện xảy ra với Angelino, John Stones đã vào sân."

Xem hậu trường chiến thắng Villa của Man City:

    Bình Luận