Arsenal hân hoan với đám trẻ con siêu đẳng

Sau tất cả những lời bàn tán về cái gọi là “nghệ thuật hắc ám” của Arsenal trong trận hoà 1-1 với Man City, đêm qua, thày trò HLV Mikel Arteta đã nhẹ nhàng bùng nổ với lời hứa hẹn đầy phấn khích của những gương mặt trẻ như Jack Porter và Ethan Nwaneri.

Arsenal hân hoan với đám trẻ con siêu đẳng

Một buổi tối phá kỷ lục đối với Arsenal, bao gồm sự xuất hiện của một thủ môn 16 tuổi và cú đúp của một trong những cầu thủ trẻ thú vị nhất trong làng bóng đá Anh. Bất kể điều gì xảy ra trong sự nghiệp của Jack Porter, một thủ môn mới chỉ 16 tuổi, anh sẽ luôn ghi nhớ đêm này trong tâm trí mình. Đêm anh trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, chơi trước 60.000 người hâm mộ tại Emirates, và đêm nếm trải chiến thắng trong trận đấu cấp cao.

Là cầu thủ trẻ nhất từng đá chính một trận đấu cho đội một của Arsenal, phá vỡ kỷ lục trước đó do Cesc Fabregas nắm giữ, Porte rất thích buổi tối trọng đại của mình. Ở đầu bên kia của sân, nơi một thiếu niên khác cũng đã thể hiện khả năng to lớn trước một đội Bolton Wanderers đang gặp khó khăn.

Ethan Nwaneri, cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League, từ lâu đã được coi là một trong những triển vọng tài năng nhất trong học viện của Arsenal. Ở đây, trong lần đầu tiên ra sân cho CLB, cầu thủ 17 tuổi này đã chứng minh lý do tại sao. Hai bàn thắng của anh đã kể một câu chuyện riêng, cũng như những pha chạm bóng và động tác giả thông minh. 

"Kể từ hành trình của mình với đội một, cậu ta luôn vượt xa những gì mọi người mong đợi", Arteta nói về Nwaneri. "Tôi nghĩ cậu ta thực sự cảm thấy mình là một phần của đội bóng. Chúng ta có thể thấy rằng cậu ta đang chơi bóng với sự tự tin đó”.

Bình thường, những lời bàn tán trước trận đấu sẽ xoay quanh việc các cầu thủ tuổi teen được thi đấu, nhưng việc đưa Porter vào đội hình chính đã lấn át tất cả. Một chuyện là chọn một cầu thủ 16 tuổi vào một trận đấu chính thức và một chuyện hoàn toàn khác là chọn một thủ môn 16 tuổi. 

Arsenal hân hoan với đám trẻ con siêu đẳng

Đây là vị trí khó khăn nhất của bóng đá và người ta chỉ có thể tưởng tượng ra những suy nghĩ chạy qua đầu Porter trẻ tuổi khi trận đấu này bắt đầu. Suy cho cùng, anh chỉ mới ra mắt đội U21 của Arsenal vào tháng 8. Đây không chỉ là một lãnh thổ mới mà còn là một thế giới hoàn toàn mới với anh. 

Việc đưa Porter vào sân là cần thiết vì David Raya được cho là không đủ sức khỏe để thi đấu sau khi anh cần điều trị y tế ở trận hòa với Man City hôm Chủ nhật, trong khi thủ môn dự bị Neto không đủ sức chơi ở đấu trường cúp. Lựa chọn thứ ba Tommy Setford hiện đang bị chấn thương.

“Arsenal muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ”, giám đốc học viện Per Mertesacker cho biết. “Chúng tôi tập trung vào sự phát triển toàn diện. Họ không chỉ chơi bóng đá, họ còn làm nhiều hơn thế nữa. Tôi nghĩ Jack Porter nên học thêm ngày hôm nay, vì vậy cậu ta cần phải bắt kịp điều đó”.

Sự lo lắng của Porter sẽ không được xoa dịu bởi sự xa lạ của hàng phòng ngự trước mặt. Nó hoàn toàn khác với hàng phòng ngự thường thấy của Arsenal, và có hai cầu thủ tuổi teen ở vị trí hậu vệ biên: Josh Nichols ở vị trí hậu vệ phải và Myles Lewis-Skelly ở bên trái. 

Nichols không được chú ý nhiều như Lewis-Skelly và Nwaneri, nhưng anh đã khởi đầu ấn tượng ở cánh phải. Chính pha chạy chỗ và tạt bóng của anh, sau một pha phối hợp ăn ý với Nwaneri, đã dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Declan Rice sau 16 phút.

Bàn thắng thứ hai đến từ cánh bên kia, với đường chuyền tuyệt vời của Lewis-Skelly để Sterling thoát xuống. Sterling đã tung đường chuyền để Nwaneri ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Bàn thắng thứ hai của anh diễn ra ngay sau giờ nghỉ, khi Rice giành được bóng và chuyền cho đàn em. Đó là khoảnh khắc khiến đám đông trên sân nhà hò reo cổ vũ Nwaneri.

    Bình Luận