Arteta thừa nhận Arsenal khủng hoảng sau trận thua Man City

Ngay tại Emirates, đại chiến Arsenal vs Man City ở tứ kết Cúp Liên đoàn trở thành show diễn của riêng đội khách. Pháo thủ không thắng trận thứ 4 liên tiếp trên mọi mặt trận và người đứng đầu Arteta buộc phải thừa nhận khủng hoảng.
Arteta thừa nhận Arsenal khủng hoảng sau trận thua Man City

Arsenal đã bị bẻ gãy khá dễ dàng trên sân nhà dù đã cầm chân Man City 1-1 sau 45 phút đầu. Những sai lầm của thủ môn Runar Alex Runarsson khiến đội chủ nhà để thủng lưới quá nhanh trong hiệp 2 và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-4 ở tứ kết Cúp Liên đoàn. 

Chia sẻ sau trận đấu, Arteta không giấu giếm: "Thật khó khăn khi chứng kiến trận đấu thế này. Với một đối thủ như vậy, khi bạn để thua trước thì không thể bật lại được. Rất nhiều thứ kỳ lạ xảy ra mỗi trận đấu và khiến mọi thứ thật khó khăn.

Chúng tôi phải cố gắng lật ngược tình thế, không còn lời bào chữa nào nữa. Nếu không, chúng tôi sẽ rơi vào rắc rối lớn. Đây là thời khắc quyết định mùa giải của chúng ta. Với những gì tôi thấy chứng kiến trong trận này trước một đối thủ khó khăn, tôi tin chúng tôi có những chiến binh trong đội. Đúng, chúng tôi có những chiến binh".

Arteta vẫn ủng hộ Runarsson

Nói về sai lầm của thủ môn Runarsson - người mới chuyển tới Arsenal từ Dijon vào mùa hè vừa qua, Arteta bảo vệ: "Anh ấy chưa thi đấu nhiều trận cho chúng tôi, Runarsson vẫn đang làm quen với môi trường mới. Chúng ta đều mắc sai lầm và chúng tôi phải ủng hộ Runarsson. 

Bernd Leno đã thi đấu rất nhiều và anh ấy cần nghỉ ngơi. Chúng tôi cũng muốn trao cơ hội cho những người khác nữa. Runarsson đã thi đấu tốt ở những trận trước và sự cố là điều vẫn xảy ra trong bóng đá".

Tuy nhiên, chuyên gia Jamie Redknapp không hài lòng với quyết định nhân sự này của Arteta: "Tôi cảm thấy tồi tệ thay cho Runarsson vì sai lầm đó. Con người mắc sai lầm, nhưng từ quan điểm của thủ môn, tôi nghĩ Runarsson đã chọn đúng vị trí nhưng không tập trung vào quả bóng. 

Tôi tin nhiều fan Arsenal tự hỏi vì sao họ không dùng thủ môn số 1 là Leno? Các thủ môn không cần nghỉ ngơi. Tôi biết đây chỉ là Cúp Liên đoàn nhưng đây cũng là một trận đấu lớn, thực ra là quá lớn với Runarsson. Tôi không hiểu nổi vì sao lại để anh ấy bắt chính". 

    Bình Luận