Golovin ngày càng quan trọng với Monaco

Ở trận đấu với Marseille tại Cúp Liên đoàn Pháp rạng sáng qua, Aleksandr Golovin được cất trên băng ghế dự bị của Monaco. Nhưng chỉ sau 13 phút, anh được HLV Leonardo Jardim tung vào sân, thay thế tiền vệ Cesc Fabregas bị chấn thương. Không mất nhiều thời gian, Golovin đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng trên sân.
Halloween, Quỷ đỏ hồi sinh

Vượt qua bài test lớn

Dẫu M.U từng đánh bại Chelsea tới 4-0 ở ngày ra quân tại Premier League mùa này, ai cũng tin rằng, chuyến làm khách tới Stamford Bridge rạng sáng qua vẫn lành ít dữ nhiều cho thầy trò HLV Ole Solskjaer. Bởi đơn giản, Chelsea đang bay cao với 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường còn M.U thì sa sút và lặn ngụp ở giữa BXH Premier League.

Nhưng đấy chỉ là những gì giới mộ điệu nghĩ. Solskjaer và các học trò lại tin vào điều ngược lại. Sau 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách trước Partizan Belgrade và Norwich, Quỷ đỏ đã trút bỏ được nỗi sợ xa nhà. Và việc họ gây sốc cho Chelsea một lần nữa là minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ rõ rệt ấy về tâm lý của đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Trước Chelsea, M.U đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của mình mùa này, thậm chí với nhiều người, Quỷ đỏ ở chiến thắng 2-1 rạng sáng qua còn đáng khen hơn so với khi họ đánh bại The Blues tới 4-0 hồi đầu mùa. Đó là một chiến thắng giành được từ khả năng chớp thời cơ tuyệt vời khi chỉ cần 2 cơ hội dứt điểm trúng khung thành, M.U đã có 2 bàn thắng.

Đó cũng là một trận đấu của bản lĩnh, khi Quỷ đỏ đã vượt qua bài test cực lớn trong hiệp 2, thời điểm mà Chelsea dồn ép họ dữ dội và có bàn gỡ hòa. Giữa bối cảnh áp lực khủng khiếp ấy mà Marcus Rashford có thể tung ra cú đá phạt lạnh lùng theo phong cách Cristiano Ronaldo từ cự ly 30m tung lưới Chelsea, thì có thể thấy, Quỷ đỏ bản lĩnh đến nhường nào.

Phẩm chất chiến binh

Trong hầu hết thời gian của mùa bóng này, người hâm mộ dành những lời chê bai cho M.U. Quá dễ để phê phán và đánh giá thấp đội bóng áo đỏ khi mà thành tích của họ trên sân cỏ không thể bào chữa nổi. Nhưng trong một cái nhìn công tâm, có thể thấy rằng Quỷ đỏ đang ngày một tiến bộ ngay trong nghịch cảnh. 

Nhờ James, M.U dễ thở ở tứ kết
Chiều qua, BTC Cúp Liên đoàn Anh tiến hành bốc thăm các cặp đấu tứ kết. Và lá thăm từ tay cựu thủ môn Man City, David James (ảnh) đã mang may mắn đến cho M.U khi Quỷ đỏ chỉ phải đón tiếp Colchester United, đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba. Man City cũng dễ thở vì được làm khách của đội hạng Nhì Oxford United.

Giữa áp lực đè nặng sau những kết quả không tốt, mặc cho bão chấn thương bủa vây, cả HLV Solskjaer và những cầu thủ M.U vẫn lỳ lợm bước tiếp, cắn răng mà chiến đấu. Không có những lời kêu ca từ ông thầy như thời Mourinho còn cầm quân. Cũng chẳng có những sự phản kháng, nổi loạn từ các học trò. Thay vào đó, là một M.U đoàn kết hơn bao giờ hết, là một Solskjaer bình tĩnh xoay xở với các đường binh mới, như việc ông cho M.U chuyển sang đá 3 trung vệ những trận gần đây chẳng hạn.

Càng bị chê, càng bị đánh giá thấp, M.U càng chơi hay. Để rồi, thành quả cho ý chí và nỗ lực ấy là 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Nhìn rộng ra, Quỷ đỏ thực sự cũng có những tiến bộ rõ rệt về bản lĩnh khi họ đá đại chiến rất tốt.

Kể từ trận thua Man City 0-2 ngày 25/4, đội quân của Solskjaer bất bại khi gặp những đại gia trong nhóm Big Six như Arsenal và Liverpool và đặc biệt là Chelsea (3 trận). Thậm chí, với chiến thắng ở Cúp Liên đoàn rạng sáng qua, M.U còn lần đầu tiên đánh bại Chelsea 2 trận liên tiếp trên sân khách kể từ năm… 1998.

Giành được những kết quả như thế, giữa bối cảnh áp lực sa thải luôn đè nặng lên vai người thuyền trưởng, hẳn phải là một đoàn quân có phẩm chất chiến binh thực sự. Và những ai yêu mến M.U hoàn toàn có thể nhìn vào các trận đánh lớn của thầy trò Solskjaer để mà hy vọng.

Bởi như người ta vẫn nói, cái gì không giết chết được ta sẽ chỉ làm ta mạnh hơn, ngay cả các đối thủ rắn nhất giải cũng không thể hạ gục được Quỷ đỏ, thì con đường hồi sinh đang thực sự mở ra cho đội bóng này rồi.

Các cặp tứ kết Cúp Liên đoàn 2019/20
Oxford United - Man City
Man United - Colchester United
Aston Villa - Liverpool
Everton – Leicester
Các trận diễn ra vào ngày 7 hoặc 18/12, trận Aston Villa - Liverpool chưa có lịch

    Bình Luận