Hãy đợi đấy, Man City!

Sau chiến thắng vùi dập trước Leeds United để nhảy vọt lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League, tuần trăng mật của Man United lại được kéo dài bằng thắng lợi 2-0 trước Everton tại tứ kết Cúp Liên đoàn. Và điều thú vị là M.U sẽ gặp lại Man City ở trận bán kết.
Hãy đợi đấy, Man City!

Giá trị của Edinson Cavani

Chuỗi ngày thăng hoa của Man United tại giải quốc nội tiếp tục được nối dài bằng thắng lợi vô cùng quan trọng trước Everton rạng sáng qua, trong khuôn khổ tứ kết Cúp Liên đoàn. Đó là trận đấu mà Edinson Cavani đá chính và một lần nữa, ngôi sao tưởng như đã hết thời này lại tỏa sáng bằng một bàn thắng đẳng cấp và rất nhiều pha chạm bóng tinh tế.

Pha lập công của Cavani đến vào phút 88 – thời khắc mà không nhiều người nghĩ rằng một cầu thủ đã bước vào ngưỡng 34 tuổi như Cavani – có thể chạy và sút một cách sung mãn như thế. Ngoài pha lập công thể hiện được đẳng cấp của một cầu thủ lớn, Cavani còn có 2 tình huống gây được ấn tượng mạnh. Đầu tiên là cú tâng bóng qua người Michael Keane cực kỳ mềm mại trong hiệp 1 nhưng tiếc là anh không hạ được thủ thành đối phương ở góc quá hẹp. Cuối trận, Cavani còn có tình huống kiến tạo cực đẹp cho Marcus Rashford nhưng số 10 của Quỷ đỏ lại đá không vào trong thế đối mặt thủ môn.

Cavani đang nhắc cho NHM nhớ về câu nói kinh điển năm nào của Sir Alex Ferguson: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi!”. Rất nhiều người từng cho rằng, Cavani sẽ chẳng làm nên trò trống gì ở Man United, nhưng trong mùa bóng này, ngôi sao người Uruguay vẫn đạt hiệu suất cứ trung bình 121,7 phút lại ghi được 1 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn của Cavani ở Man United thậm chí còn cao hơn cả mùa trước trong màu áo PSG (156,5 phút/bàn).

Chiến thắng Everton tại tứ kết Cúp Liên đoàn cho thấy M.U đang trở lại với đẳng cấp của một đại gia

Món nợ với Man City 

Chiến thắng trước Everton đưa Man United vào bán kết Cúp Liên đoàn và thật trùng hợp, đối thủ đang chờ Quỷ đỏ phía trước một lần nữa lại là Man City. Năm ngoái Man đỏ cũng đụng Man xanh ở bán kết Cúp Liên đoàn và với việc tiếp tục gặp gã hàng xóm ồn ào ở bán kết mùa này, lần thứ 2 trong lịch sử Cúp Liên đoàn, một cặp đấu xuất hiện ở 2 trận bán kết liên tiếp (sau cặp Arsenal – Tottenham ở bán kết 2 mùa 2006/07 và 2007/08). 

Năm ngoái, trước sự chứng kiến của hơn 69.000 khán giả, Man City đã khiến Man United bẽ mặt bằng chiến thắng 3-1. Sau đó cho dù Man United đã thắng lại 1-0 ở trận lượt về nhưng chưa đủ để lội ngược dòng. Sau khi đánh bại Man United, chính Man City đã vô địch Cúp Liên đoàn.

Liệu Quỷ đỏ có thể đứng lên ở chính nơi họ gục ngã năm ngoái hay không? Đang có những niềm tin rất cụ thể dành cho thày trò Ole Gunnar Solskjaer. Họ đang đạt phong độ cao tại giải quốc nội. Tính riêng ở Cúp Liên đoàn, Man United đang toàn thắng 4 trận liên tiếp và thậm chí còn không thủng lưới bàn nào trong hành trình đó. 

Ngoài ra thì lịch sử những trận đối đầu gần đây với Man City cũng ủng hộ Man United. Kể từ sau trận thua 1-3 tại bán kết Cúp Liên đoàn mùa trước, M.U đã 3 lần gặp lại M.C và chưa thua trận nào, thậm chí còn không để Man City ghi bàn thắng nào (2 thắng, 1 hòa).

Kể từ bây giờ cho đến trận tái ngộ Man xanh ở Cúp Liên đoàn, Man United còn 3 trận Premier League gặp Leicester, Wolves và Aston Villa. Nếu tiếp tục giữ được phong độ tốt như thời gian qua, tin chắc rằng vị thế của Quỷ đỏ thành Manchester trong trận derby Manchester ngày 5/1 sẽ khác rất nhiều so với trận bán kết năm ngoái. 

6 - Sau khi vượt qua chuỗi ngày khủng hoảng với 6 trận liên tiếp không ghi bàn và kiến tạo, Anthony Martial đã in dấu giày vào tận 6 bàn thắng trong chỉ 3 trận gần nhất, bao gồm 2 pha lập công và 4 đường kiến tạo thành bàn. 

    Bình Luận