Liverpool sẽ dùng đội trẻ và trợ lý HLV thay Klopp ở Carabao Cup

HLV Juergen Klopp đã quyết định sẽ để Neil Critchley, HLV đội U23, phụ trách đội bóng gồm các cầu thủ trẻ trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn.
Liverpool sẽ đá với đội hình nào ở FIFA Club World Cup và Cúp Liên Đoàn?

Chiến thắng 5-4 của Liverpool trước Arsenal trên chấm luân lưu (hòa 4-4 sau thời gian thi đấu chính thức) tại vòng 4 Cúp Liên Đoàn hồi cuối tháng 10 vừa qua, hóa ra chẳng mang đến cho "Lữ đoàn đỏ" sự vui vẻ gì, thay vào đó, khiến họ lâm vào tình cảnh khốn đốn.

Số là sau khi hạ Arsenal, Liverpool sẽ phải chạm trán Aston Villa tại tứ kết, và trớ trêu thay, lịch thi đấu của trận cầu này lại sát với thời điểm họ phải sang Qatar dự FIFA Club World Cup. Theo những gì LĐBĐ Anh (FA) công bố, Liverpool sẽ đá trận tứ kết Cúp Liên Đoàn vào ngày 17/12, tức chỉ một ngày trước trận bán kết FIFA Club World Cup mà Liverpool buộc phải thi đấu.

Dĩ nhiên, với lịch thi đấu theo kiểu làm khó nhau như vậy, Liverpool không còn cách nào khác ngoài việc phải bổ đôi đội hình, một nửa ở lại Anh thi đấu với Aston Villa, còn một nửa bay sang Qatar dự FIFA Club World Cup - danh hiệu mà họ chưa một lần đăng quang (từng thua Sao Paulo ở trận chung kết năm 2005).

"Chúng tôi sẽ sử dụng hai đội thi đấu cùng một lúc, với một đội tham gia FIFA Club World Cup ở Qatar và một đội khác ở Cúp Liên Đoàn. CLB muốn nhân cơ hội này để nhấn mạnh rằng dù đó không phải là một kịch bản lý tưởng nhưng Liverpool vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu của các giải đấu", website chính thức của Liverpool nêu rõ.

Vậy câu hỏi đặt ra lúc này là ai sẽ ở Anh đá trận tứ kết, còn ai sang Qatar? Với tính chất quan trọng khác nhau của giải đấu, có thể dễ dàng nhận ra HLV Juergen Klopp sẽ mang đội hình vô địch Champions League tới Qatar dự FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, ông cũng muốn đem theo những James Milner, Joe Gomez, Alex Oxlade-Chamberlain, Naby Keita và Adam Lallana đi cùng thay vì ở lại xứ sương mù.

Cả 5 cái tên nêu trên đều đá chính ở các trận tại Cúp Liên Đoàn mùa này. Ngoài ra, Klopp cũng muốn đưa theo thủ thành 20 tuổi Caoimhin Kelleher, người đã cản phá xuất sắc ở loạt sút luân lưu trước Arsenal. Dù vậy, nhà cầm quân người Đức nhiều khả năng sẽ để Kelleher ở nhà, thay vào đó, đưa theo Andy Lonergan.

Tương tự Kelleher, những tài năng trẻ khác như Curtis Jones, Rhian Brewster và Harvey Elliott sẽ ở lại Anh để tiếp tục sứ mệnh tại Cúp Liên Đoàn. Bộ đôi sao mai người Hà Lan, Sepp van den Berg cùng Ki-Jana Hoever có thể sẽ đá cặp trung vệ nơi hàng thủ. Neco Williams đã chơi tốt trước Arsenal ở vị trí hậu vệ phải. Anh là người kiến tạo cho Divock Origi ghi bàn gỡ hòa 4-4, và nhiều khả năng tiếp tục được tin dùng.

Yasser Larouci có thể sẽ được cất nhắc vị trí hậu vệ trái, nơi Milner vẫn là người đảm nhận cho tới thời điểm này. Chấn thương đã khiến cầu thủ 18 tuổi không thể hiện được nhiều tại tour du đấu hè trên đất Mỹ, song anh vẫn là cái tên đáng lưu tâm. Ở hàng tiền vệ, Pedro Chirivella nhiều khả năng có một suất đá chính. Song hành cùng cầu thủ người Tây Ban Nha có thể là Herbie Kane, tiền vệ đã ngồi dự bị trong chiến thắng trước Arsenal.

Trên hàng công, Luis Longstaff, Brewster và Elliott nhiều khả năng sẽ là "mũi đinh ba" của Liverpool trước Aston Villa. Thủ thành người CH Czech, Vitezslav Jaros sẽ chỉ trở lại vào tháng Giêng 2020. Điều đó có nghĩa Ben Winterbottom sẽ được trao cơ hội có tên ở danh sách dự bị.

Vấn đề đội hình đã xong, vậy tiếp theo, ai sẽ thay HLV Klopp dẫn dắt đội trẻ Liverpool đá trận tứ kết Cúp Liên Đoàn? Theo báo chí Anh, HLV của đội U23 Liverpool, Neil Critchley nhiều khả năng sẽ là người được "chọn mặt gửi vàng". Một ứng viên cũng khá tiềm năng khác là Pep Lijnders, trợ lý của Klopp. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Dortmund chắc chắn muốn đưa theo người trợ lý thân tín của mình đi Qatar để chinh phục danh hiệu FIFA Club World Cup quan trọng, thay vì Cúp Liên Đoàn.

Hiện tại, Klopp chưa đưa ra quyết định xem ai là người sẽ thay ông dẫn dắt đội trẻ Liverpool đấu Aston Villa. Lựa chọn cuối cùng sẽ được Klopp đưa ra vào đầu tháng 12, thời điểm ông phải nộp danh sách đội hình dự FIFA Club World Cup tới LĐBĐ thế giới (FIFA).

Đội hình dự kiến của Liverpool
Liverpool vs. Aston Villa:
Kelleher, N Williams, van den Berg, Hoever, Larouci, Chirivella, Jones, Kane, Elliott, Brewster, Longstaff 
Dự bị: Winterbottom, Koumetio, Lewis, Clarkson, Christie-Davies, Stewart, Cain

Liverpool tại bán kết Cúp Liên Đoàn: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Henderson, Salah, Firmino, Mane
Dự bị: Adrian, Gomez, Lovren, Oxlade-Chamberlain, Keita, Origi, Milner

    Bình Luận