Nhận định bóng đá Man City vs Bournemouth, 1h45 ngày 25/9: Toan tính của Pep Guardiola

Man City đang có hàng loạt cầu thủ dính chấn thương và bị cách ly vì dương tính với Covid-19. Trong khi đó, sau trận gặp Bournemouth chỉ 3 ngày thì họ sẽ phải đối đầu với Leicester ở Premier League. Pep Guardiola buộc phải có những toan tính nhân sự hợp lý để chia sức cho các mặt trận.

Đêm thứ Hai, Man City đã đá trận đầu tiên của họ ở Premier League 2020/21 và giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân đối thủ khó chịu là Wolves. Chỉ 3 ngày sau, đêm nay thầy trò Pep Guardiola sẽ có cuộc tiếp đón Bournemouth ở vòng 3 cúp Liên đoàn. Rồi tới tối Chủ nhật, tức lại chỉ 3 ngày sau nữa, Man City sẽ đụng độ Leicester ở Premier League. Nghĩa là, ngay trong tuần đầu tiên của mùa giải mới, Man xanh đã phải đá 3 trận trong vòng vỏn vẹn 7 ngày. Chưa hết, không tính Bournemouth thì 2 đối thủ của họ là Wolves rồi Leicester đều thuộc hạng “thú dữ” tại Premier League. Nói vậy để thấy, lịch thi đấu của Man City ngay giai đoạn đầu mùa là rất nặng, đặc biệt khi đội bóng thiếu sự chuẩn bị tốt nhất. 

“Với sự thiếu chuẩn bị và có tới 7 cầu thủ vắng mặt không thể sớm trở lại, chúng tôi buộc phải giữ những cầu thủ lành lặn hiện tại được an toàn nhất có thể. Chúng tôi sẽ đánh giá xem có bao nhiêu cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu này, quá trình hồi phục của những người còn lại ra sao? Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 3 ngày nghỉ giữa các trận. Man City đã vô địch cúp Liên đoàn 3 mùa liên tiếp. Chúng tôi muốn tiếp tục có chiến thắng ở giải đấu này nhưng chúng tôi không đủ người cho mật độ 3 ngày/trận”, Pep Guardiola phát biểu trước trận gặp Bournemouth. 

Quả thật, Pep đang rất đau đầu về lực lượng. Sergio Aguero vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối. Aymeric Laporte chưa có thể lực tốt nhất sau thời gian cách ly vì Covid-19. Ilkay Gundogan thì mới đang trong những ngày đầu cách ly sau khi bị phát hiện dương tính với virus. Man City cũng sẽ vắng bộ đôi người Bồ Đào Nha là Bernardo Silva và Joao Cancelo. Silva chấn thương bắp đùi còn Cancelo bị đau ở ngón chân. Aleks Zinchenko và Eric Garcia cũng không thể ra sân vì chấn thương. Tổng cộng, có ít nhất 7 người ở đội 1 là sẽ vắng mặt đêm nay. 

Chỉ dùng đội hình hai, Man City vẫn sẽ vượt qua Bournemouth để đi tiếp

Những người vừa đá chính trận gặp Wolves cũng sẽ được Pep cho nghỉ để giữ sức cho cuộc đụng độ Leicester. Điều này có nghĩa Man City sẽ tung ra một đội hình gồm hầu hết là những cầu thủ trẻ ở cúp Liên đoàn đêm nay. Như Pep nói, Man xanh đã vô địch Carabao Cup 3 mùa liên tiếp. Và khát vọng của họ ở đấu trường này trong năm nay có lẽ sẽ bị đặt dấu hỏi? 

Với Bournemouth, đây là đối thủ chẳng xa lạ gì với Man City. Bournemouth là gương mặt quen thuộc ở Premier League trong 4, 5 năm gần đây và mới chỉ vừa xuống hạng mùa trước. Thực tế, mục tiêu của thầy trò Eddie Howe là giành quyền thăng hạng. Đấy là chưa kể họ cũng hoàn toàn lép vế trong những lần đụng độ Man xanh khi toàn thua cả… 10 trận gần nhất. Man Ciyt dù tung ra đội hình siêu trẻ nhưng rất có thể vẫn sẽ đánh bại Bournemouth.

THÔNG TIN

Man City thắng 9 và thua 8/20 trận gần nhất theo kèo châu Á.
14/20 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 3 bàn.
Bournemouth thắng 10 và thua 8/20 trận gần nhất theo kèo châu Á.
14/20 trận gần nhất của Bournemouth có tối thiểu 3 bàn. 

5. Trong 10 trận gần nhất đối đầu với Man City thì Bournemouth chỉ ghi được đúng 5 bàn thắng và không trận nào ghi được nhiều hơn 1 bàn. Ngược lại, họ đã thủng lưới 30 bàn/10 trận. 

ĐẶC BIỆT

Tổng bàn thắng là số lẻ
13/20 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số lẻ. 6/7 trận sân nhà gần nhất của Man xanh có kịch bản tương tự.  

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Nketiah lại ghi bàn, Arsenal hạ Leicester để vào vòng 4 cúp Liên đoàn

Man City và những mảng bóng tối còn sót lại

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận